Chờ...

Philippines sẽ khánh thành bãi biển dành riêng cho người Hồi giáo vào tháng 9/2024

PHILIPPINES - Philippines vừa công bố việc mở một bãi biển riêng dành cho du khách Hồi giáo trên đảo Boracay, dự kiến ​​vào ngày 10/9/2024.

Thông báo trên vừa được Bộ Du lịch Philippines đưa ra vào cuối tháng 8. Trong đó cho biết, bãi biển riêng tư được thiết kế riêng cho phụ nữ Hồi giáo, sẽ nằm trong Boracay Newcoast ở phía đông bắc của hòn đảo nổi tiếng thế giới. 

Khu vực này cũng bao gồm Khách sạn Savoy - nơi gần đây được cấp chứng nhận bếp Halal – bếp chế biến thức ăn theo các nghi thức và phương pháp tôn giáo của Hồi giáo.

philippines-0209824
Bãi biển trên đảo Boracay - Ảnh: AFP

Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải phụ trách các vấn đề Hồi giáo Myra Paz Valderrosa-Abubakar cho biết: “Một số người Hồi giáo có thể bơi ở nơi công cộng nhưng những người Hồi giáo khác sẽ thích bơi ở khu vực riêng tư này hơn. Và tôi chắc rằng những người Hồi giáo bơi ở nơi công cộng, nếu có sự lựa chọn, cũng sẽ thích như vậy vì hiện tại họ không có sự lựa chọn nào khác”.

Bà Myra Paz Valderrosa-Abubakar nói thêm: “Tổng thống Bongbong Marcos đã đề cập trong Thông điệp liên bang về truyền thống Halal và Hồi giáo, vì vậy chúng tôi đang thúc đẩy điều đó và Bộ trưởng cũng đang thúc đẩy nhiều dịch vụ Halal hơn mà chúng tôi có thể cung cấp tại Philippines”.

Được công nhận là Điểm đến thân thiện với người Hồi giáo mới nổi trong hai năm liên tiếp, Philippines đã chào đón hơn 3 triệu du khách quốc tế trong nửa đầu năm 2024.

Hội đồng Lữ hành và Du lịch Thế giới dự báo ngành lữ hành và du lịch của nước này sẽ đóng góp 91,8 tỷ đô la Mỹ cho nền kinh tế quốc gia vào năm 2024.