Chờ...

Trực thăng Ukraine rơi trong khi huấn luyện, hai thành viên phi hành đoàn thiệt mạng

VOH - Ngày 1/9/2024, một chiếc trực thăng của Ukraine gặp nạn trong chuyến bay huấn luyện quân sự, khiến hai thành viên phi hành đoàn thiệt mạng.

Vụ tai nạn xảy ra trong bối cảnh căng thẳng leo thang và chiến sự ác liệt tại khu

Trường Đại học Không quân Kharkov, nơi chiếc trực thăng được sử dụng trong huấn luyện, đã đăng tải thông tin trên Facebook, cho biết rằng các nhà điều tra và quan chức từ Bộ Quốc phòng Ukraine đang khẩn trương tiến hành điều tra để xác định nguyên nhân chính xác của vụ tai nạn. Hiện vẫn chưa có thông tin chi tiết về loại trực thăng bị rơi và hoàn cảnh cụ thể dẫn đến thảm kịch này.

Truc thang  2024
Ảnh minh họa: SHUTTERSTOCK

Vụ tai nạn đáng tiếc này diễn ra chỉ vài ngày sau khi quân đội Ukraine báo cáo về một sự cố tương tự liên quan đến máy bay chiến đấu F-16. Theo đó, một chiếc F-16 đã bị rơi trong khi đang làm nhiệm vụ chiến đấu, khiến phi công thiệt mạng. Đáng chú ý, nhiều nguồn tin từ cả Ukraine và Nga cho rằng chiếc F-16 này có thể đã bị bắn nhầm bởi chính lực lượng phòng không của Ukraine.

Những tai nạn liên tiếp này gợi lên những lo ngại về an toàn trong hoạt động quân sự của Ukraine, đặc biệt trong bối cảnh đất nước này đang đối mặt với các thách thức lớn về an ninh và quốc phòng. Các cuộc điều tra đang diễn ra để làm rõ nguyên nhân của cả hai vụ tai nạn, cũng như để đảm bảo rằng các sai sót không tái diễn trong tương lai.

Vụ việc tiếp tục làm gia tăng căng thẳng trong khu vực, khi Ukraine đang nỗ lực tăng cường khả năng quân sự của mình trong cuộc xung đột kéo dài. Các quan chức quân sự nhấn mạnh tầm quan trọng của việc rút ra những bài học từ các tai nạn này để nâng cao an toàn và hiệu quả trong các hoạt động quân sự tương lai.