Chờ...

Quân đội Israel và Hezbollah giao tranh ác liệt tại tây nam Liban

LIBAN - Ngày 12/10, quân đội Israel cảnh báo người dân miền Nam Liban "không được trở về" nhà của họ khi quân đội tiếp tục giao tranh với nhóm vũ trang Hezbollah trong khu vực.

Tân Hoa xã dẫn các nguồn tin quân sự của Hezbollah và Lebanon cho biết nhóm vũ trang Hezbollah đã có những cuộc đụng độ dữ dội với quân đội Israel ở tây nam Lebanon từ sáng 12/10.

Họ nói lực lượng bộ binh Israel đã cố gắng xâm nhập vào rìa phía đông làng al-Dhahira dưới sự yểm trợ của pháo binh.

Các nguồn tin cho biết: "Lực lượng xâm nhập đã vấp phải phục kích của thành viên Hezbollah và đã xảy ra đụng độ giữa hai bên, trong đó nhiều loại súng máy, đạn pháo và rocket đã được sử dụng". 

israel-liban-8925
Cảnh đổ nát sau cuộc không kích của Israel tại Beirut, Liban - Ảnh: THX

Ngày 12/10, quân đội Israel ra lệnh cho người dân tại 23 ngôi làng ở phía nam Liban sơ tán đến các khu vực phía bắc sông Awali - sông chảy từ Thung lũng Bekaa vào Địa Trung Hải.

Trong thông điệp gửi tới người dân ở miền nam Liban, người phát ngôn quân đội Israel Avichay Adraee viết trên X: "Vì sự an toàn của chính bạn, đừng trở về nhà cho đến khi có thông báo mới. Đừng đi về phía nam. Bất kỳ ai đi về phía nam có thể gặp nguy hiểm đến tính mạng".

Trong những ngày gần đây, quân đội Israel đã phát động một cuộc tấn công trên bộ và trên không dữ dội ở phía Bắc Gaza, đặc biệt là trong và xung quanh thành phố Jabalia.

Cũng trong ngày 12/10, đại diện quân đội Israel đã kêu gọi người dân ở khu vực xung quanh Sheikh Radwan, phía Nam trại tị nạn Jabalia, sơ tán.