Quân đội Syria ngăn chặn một vụ tấn công vào căn cứ không quân

(VOH) – Lực lượng phòng không Syria vừa đối diện một “cuộc xâm lược” trên không từ Israel nhằm vào một căn cứ không quân tại miền trung Syria vào tối ngày 14/1.

Một quan chức quân đội cung cấp cho cơ quan truyền thông nhà nước SANA thông tin về một vụ tập kích nhắm vào căn cứ không quân T-4 đóng ở tỉnh Homs, vào lúc 10 giờ tối (giờ địa phương). Quan chức này nói thêm vụ tập kích chỉ gây thiệt hại vật chất ở căn cứ, với nhiều quả tên lửa đã bị đánh chặn thành công, chỉ có bốn quả tên lửa rơi trúng mục tiêu.

Quân đội Syria ngăn chặn một vụ tấn công vào căn cứ không quân

Ảnh minh họa: Reuters

Israel vẫn chưa đưa ra bình luận gì. Quốc gia này trong vài năm gần đây đã thực hiện hàng chục đợt không kích vào Syria nhưng hiếm khi nói ra họ nhắm vào điều gì.

Israel được tin là đứng sau các cuộc không kích lấy mục tiêu là lực lượng quân sự Iran và Hezbollah tại Syria.

Vụ tấn công hôm thứ Ba diễn ra trong bối cảnh căng thẳng dâng cao hơn do mâu thuẫn Iran – Mỹ leo thang sau vụ Mỹ không kích ám sát tư lệnh tối cao của Iran. Tư lệnh Qassem Soleimani là người thiết kế chính trong chính sách tại Syria của Iran, khi hàng ngàn binh lính của Iran đã cùng chiến đấu với lực lượng quân đội của Tổng thống Bashar Assad trong cuộc nội chiến này.

Nga tuyên bố cuối năm ngoái rằng họ đã chuyển giao hệ thống phòng không S-300 cho Syria. Nga cũng là một đồng minh chủ chốt của Assad và sự can thiệp của nước này vào cuộc nội chiến đã thay đổi hoàn toàn.

Israel nâng mức báo động quân sự sau vụ Mỹ hạ sát tư lệnh Iran
(VOH) - Israel vừa nâng mức báo động quân sự của nước này, đồng thời Thủ tướng Benjamin Netanyahu cũng đã rút ngắn chuyến công tác để nhanh chóng trở về Israel ngay sau vụ Mỹ hạ sát tư lệnh Iran.