Rơi máy bay tư nhân ở Cộng hòa Dominica, toàn bộ 9 người thiệt mạng

(VOH) - Một máy bay tư nhân bị rơi ở sân bay Las Americas bên ngoài thủ đô Santo Domingo khiến toàn bộ 9 hành khách trên máy bay thiệt mạng.

Theo Reuters, Tập đoàn Hàng không Helidosa của Cộng hòa Dominica cho biết ngày 15/12 theo giờ địa phương, một máy bay tư nhân bị rơi ở sân bay Las Americas bên ngoài thủ đô Santo Domingo.

Vụ tai nạn khiến toàn bộ 9 người trên máy bay thiệt mạng và hiện chưa rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

roi-may-bay-tu-nhan-o-cong-hoa-dominica-toan-bo-9-nguoi-thiet-mang-voh.com.vn-anh1
Hình ảnh vụ tai nạn. (Nguồn: bnonews.com)

Theo thông tin từ hãng hàng không Helidosa, đơn vị sở hữu chiếc máy bay, tất cả 7 hành khách và 2 thành viên phi hành đoàn đều thiệt mạng. Chính quyền chưa cung cấp thông tin cụ thể nào về quốc tịch của các nạn nhân.

Chiếc máy bay gặp nạn khi đang bay từ Florida tới sân bay quốc tế La Isabela của CH Dominica và phải hạ cánh khẩn cấp, theo trang web chuyên theo dõi hoạt động máy bay Flightradar 24.

Nguyên nhân tai nạn chưa được công bố.

Trước đó, ngày 8/12, Bộ Quốc phòng Peru xác nhận đã có 5 người tử vong sau khi một chiếc trực thăng của lực lượng không quân nước này bị rơi khi đang làm nhiệm vụ viện trợ nhân đạo.

Đại diện Bộ Quốc phòng Peru cho biết, lực lượng cứu hộ đã tới hiện trường vụ tai nạn sau khi tìm thấy trực thăng, vốn được thông báo mất tích trước đó một ngày, cũng như xác nhận toàn bộ 5 quân nhân trên máy bay, bao gồm một chỉ huy và hai cơ trưởng thuộc Không quân Peru, đã tử vong.

Chiếc trực thăng MI-171SH do Nga sản xuất được thông báo mất tích một giờ sau khi cất cánh từ thủ đô Lima với nhiệm vụ vận chuyển viện trợ nhân đạo tới một khu vực rừng rậm khó tiếp cận.