Sân bay quốc tế San Francisco cấm bán chai nhựa từ ngày 20/8

(VOH) - Theo The Guardian, sân bay quốc tế San Francisco của Mỹ sẽ chính thức cấm bán các loại chai nhựa dùng một lần kể từ ngày 20/8.

Như vậy, mọi nhà hàng, quầy cà phê và cây bán đồ ăn uống tại sân bay chỉ có thể bán nước bằng chai thủy tinh, nhôm tái chế hoặc vật liệu có thể phân hủy được chứng nhận.

Sân bay quốc tế San Francisco, cấm bán chai nhựa, tái chế rác

Sân bay quốc tế San Francisco yêu cầu hành khách mua chai tái sử dụng nếu không mang theo chai cá nhân. (Ảnh: CBS San Francisco)

Ban quản lý sân bay sẽ đặt 100 cây nước để khách hàng có thể lấy thêm nước vào chai kim loại hoặc cốc thủy tinh khi cần.

Sân bay quốc tế San Francisco tiên phong trong các hoạt động “sống xanh” như lắp đặt hệ thống pin năng lượng mặt trời, hướng dẫn các chủ kinh doanh trong sân bay sử dụng những dụng cụ có thể phân hủy được bao gồm khay đựng, khăn ăn, cốc cà phê và đũa. 

Vào tháng 7/2019, sân bay này hạn chế phân phối ống hút nhựa sử dụng một lần.

Vào tháng 6 năm nay, một cuộc điều tra của Guardian tiết lộ rằng chỉ có 9% nhựa mà người Mỹ chuyển đến các nhà máy tái chế thực sự được tái chế.

Điều này là do các nhà máy tái chế của Mỹ không chấp nhận những thứ như nhựa chưa rửa và chai nhựa vẫn có nắp. Hầu hết các loại nhựa rẻ tiền như chai nước và hộp sữa đi đến các bãi chôn lấp hoặc lò đốt rác, hoặc được chuyển đến các nước khác để được xử lý.

Nghi phạm 21 tuổi xả súng tại siêu thị Walmart Mỹ, ít nhất 20 người thiệt mạng - Tay súng 21 tuổi bắn vào đám đông mua sắm tại siêu thị Walmart ở bang Texas hôm 3/8 (sáng 4/8 giờ Hà Nội) khiến ít nhất ...

Mexico: Xông vào đồn cảnh sát, bắn chết 5 người - Các tay súng đi xe ôtô đến đồn cảnh sát bang Guanjuanto, Mexico, hôm 2/8, xông vào bắn chết 5 người đang bị giam tại ...