Chờ...

Sau Cathay Pacific, Singapore Airlines cũng kiểm tra hàng loạt máy bay Airbus A350

SINGAPORE - Một số hãng bay khai thác máy bay Airbus A350 lớn nhất châu Á, trong đó có Singapore Airlines thông báo sẽ tiến hành kiểm tra an toàn hàng loạt máy bay Airbus A350.

Hãng hàng không quốc gia Singapore cho biết, họ sẽ kiểm tra tất cả các động cơ cung cấp năng lượng cho đội bay gồm 64 máy bay A350-900 như một "biện pháp phòng ngừa" và nhấn mạnh rằng hiện tại không có tác động nào đến các chuyến bay của hãng.

Hãng hàng không này đã liên lạc với Airbus và nhà sản xuất động cơ Rolls-Royce về vấn đề động cơ Trent XWB.

“Sự an toàn của khách hàng và nhân viên luôn là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi” - Singapore Airlines cho biết trong một tuyên bố vào tối 3/9.

singapore-airlines-0409824
Singapore Airlines kiểm tra hàng loạt máy bay Airbus A350

Japan Airlines cũng đã chọn kiểm tra một phần đội bay A350 của mình, tập trung vào năm chiếc A350-1000, sau khi tham khảo ý kiến ​​của hãng hàng không Cathay.

Hãng không phát hiện ra vấn đề gì ở 3 trong số 5 chiếc máy bay đã kiểm tra cho đến nay, trong khi 2 chiếc còn lại sẽ được kiểm tra khi trở về Tokyo.

Hãng hàng không Cathay có trụ sở tại Hồng Kông đã hủy tổng cộng 31 chuyến bay vào ngày 4/9 và dự kiến ​​sẽ có thêm các chuyến bay bị hủy vào ngày 5/9.

Hãng hàng không này phát hiện ra lỗi động cơ trong chuyến bay đến Zurich ngay sau nửa đêm 2/9, buộc máy bay phải quay trở lại mà không có sự cố nào.

Cathay trước đó đã hoàn tất việc kiểm tra động cơ A350 của mình và phát hiện 15 máy bay cần thay thế phụ tùng và 3 máy bay đã được sửa chữa.

Phần lớn các hãng hàng không trên toàn cầu khai thác máy bay A350, trong đó có hơn 600 chiếc đang hoạt động, vẫn chưa có hành động cụ thể nào và đang chờ hướng dẫn từ Airbus, Rolls-Royce hoặc các cơ quan quản lý có liên quan.