Chờ...

Singapore Airlines bồi thường tới 25.000 USD cho hành khách trên chuyến bay SQ321 gặp nạn

VOH - Ngày 11/6, hãng hàng không Singapore Airlines đưa ra đề nghị bồi thường cho các hành khách bị ảnh hưởng trên chuyến bay SQ321 từ London đến Singapore ngày 20/5 gặp nhiễu động.

Với hành khách bị thương nhẹ, mức bồi thường là 10.000 USD. Với hành khách bị thương nghiêm trọng, cần chăm sóc y tế dài hạn và đang yêu cầu hỗ trợ tài chính, Singapore Airlines (SIA) đề nghị thanh toán trước 25.000 USD.

Hơn nữa, các hành khách này được mời thảo luận về việc bồi thường sao cho phù hợp với hoàn cảnh của họ.

Singapore Airlines cũng sẽ hoàn tiền cho tất cả hành khách trên chuyến bay, ngay cả những người không bị thương, cũng như bồi thường những thiệt hại do bị đình trệ thời gian.

singaporeafp
Bên trong khoang máy bay Singapore Airlines sau sự cố nhiễu động - Ảnh: AFP

Ngày 21/5, chuyến bay mang số hiệu SQ321 của Singapore Airlines khởi hành từ London (Anh) đến Singapore gặp nhiễu động, buộc phải hạ cánh khẩn cấp tại sân bay Suvarnabhumi ở thủ đô Bangkok, Thái Lan. Trên máy bay có tổng cộng 211 hành khách, 18 thành viên phi hành đoàn.

SQ321 gặp nhiễu động trên bầu trời vùng Irrawaddy ở Myanmar. Máy bay khai thác là Boeing 777-300ER.

Một hành khách người Anh, ông Geoffrey Kitchen, 73 tuổi, đã qua đời do nghi bị nhồi máu cơ tim. Hàng chục người khác bị thương. Hiện vẫn còn 12 hành khách được điều trị tại bệnh viện ở Thái Lan.

Singapore Airlines cho biết họ đã chi trả chi phí y tế cho những người bị thương, và sắp xếp cho các thành viên gia đình và người thân đi đến Bangkok theo yêu cầu.

Các hành khách cũng đã được nhận 1.000 SGD (740 USD) mỗi người khi rời Bangkok, nơi SQ321 đã hạ cánh khẩn cấp. Các khoản thanh toán này nhằm trang trải chi phí khẩn cấp.