Chờ...

Singapore Airlines “siết” quy định thắt dây an toàn sau vụ máy bay gặp nhiễu động

VOH - Hãng hàng không của Singapore áp dụng 'cách tiếp cận thận trọng hơn' sau sự cố khiến một người chết và hơn 100 người bị thương.

Singapore Airlines đã thắt chặt các quy định về thắt dây an toàn trên các chuyến bay của mình sau vụ việc 1 hành khách thiệt mạng và hơn 100 người bị thương khi một trong các máy bay của hãng gặp tình trạng nhiễu động nghiêm trọng.

singapore-airline-240524
Bên trong chuyến bay SQ321 của Singapore Airlines sau khi hạ cánh khẩn cấp tại Bangkok - Ảnh: Reuters

Hành khách và phi hành đoàn trên chuyến bay SQ321 bị chấn thương sọ, não và cột sống khi họ bị ném mạnh quanh cabin khi ở trên cao. Một số hành khách cho biết, tình trạng hỗn loạn xảy ra quá nhanh khiến họ không kịp thắt dây an toàn.

Chuyến bay từ London tới Singapore chở 211 hành khách và 18 thành viên phi hành đoàn buộc phải hạ cánh khẩn cấp ở Bangkok, nơi có ít nhất 48 người vẫn đang được điều trị tại bệnh viện.

Đáp lại, Singapore Airlines cho biết, họ đã đưa ra “cách tiếp cận thận trọng hơn” đối với tình trạng hỗn loạn.

“Ngoài việc tạm dừng dịch vụ đồ uống nóng khi có tín hiệu thắt dây an toàn, dịch vụ bữa ăn cũng sẽ bị đình chỉ”, hãng vận chuyển cho biết trong một tuyên bố với AFP.

Hãng sẽ tiếp tục xem xét các quy trình phục vụ vì sự an toàn của hành khách và phi hành đoàn là điều quan trọng nhất.

Các nhà điều tra từ Singapore và Mỹ đã tới Thái Lan để điều tra nguyên nhân vụ việc.

Các chuyên gia an toàn hàng không nói với AFP rằng, hành khách thường lơ là trong việc thắt dây an toàn, khiến họ gặp nguy hiểm nếu máy bay gặp nhiễu động bất ngờ.

Các nhà khoa học cũng cho biết, cái gọi là nhiễu động không khí mà radar không thể nhìn thấy đang ngày càng trở nên tồi tệ hơn do khủng hoảng khí hậu.

Giám đốc bệnh viện Samitivej Srinakarin ở Bangkok, nơi hầu hết những người bị thương được đưa đến cho biết, nhân viên của ông chưa bao giờ điều trị những vết thương nghiêm trọng như vậy do nhiễu động.

Những bức ảnh chụp bên trong máy bay sau khi hạ cánh ở Bangkok cho thấy cabin hỗn loạn, ngổn ngang thức ăn, đồ uống và hành lý, trong khi mặt nạ dưỡng khí treo lủng lẳng trên trần.

Giám đốc điều hành của Singapore Airlines, Goh Choon Phong, đã xin lỗi về “trải nghiệm đau thương” và bày tỏ lời chia buồn tới gia đình ông Geoffrey Kitchen - 73 tuổi, người Anh đã qua đời sau vụ việc.