Chờ...

Sau động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ, nhiều xác cá voi dạt vào bờ biển Cyprus

(VOH) - Nhà chức trách Cộng hòa Cyprus cho biết ngư dân nước này đã phát hiện một số xác cá voi trôi dạt vào bờ biển phía Bắc.

Cơ quan nghiên cứu hải dương học và ngư nghiệp của Cộng hòa Cyprus, 6 con cá voi mõm khoằm được tìm thấy đã chết vào ngày 10/2.

Ngày 9/2, Lực lượng cứu hộ nước này đã giải cứu và đưa 3 con cá voi bị mắc cạn trở lại biển, và 1 con khác bị chết.

Sau động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ, nhiều xác cá voi dạt vào bờ biển Cyprus 1
Nhà chức trách Cộng hòa Cyprus cho biết ngư dân nước này đã phát hiện một số xác cá voi trôi dạt vào bờ biển phía Bắc. Ảnh: Cyprus mail

Các nhà khoa học đang tìm hiểu liệu có phải do trận động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ gây ra tình trạng này.  Cá voi có khả năng định vị bằng tiếng vang và khả năng này có thể bị ảnh hưởng do những âm thanh trên biển như âm thanh từ các cuộc tập trận quân sự, diễn tập ứng phó với động đất hoặc các trận động đất xảy ra trong khu vực.

Trận động đất có độ lớn 7,8 xảy ra ngày 6/2 ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria đã làm hơn 23.700 người thiệt mạng. Dư chấn của trận động đất này cũng được cảm nhận ở phía Đông Địa Trung Hải. 

Nhiều ngày trôi qua, hàng chục nghàn người vẫn mắc kẹt dưới đống đổ nát, khi chiến dịch tìm kiếm cứu nạn đang diễn ra dưới thời tiết khắc nghiệt và nhân lực có hạn.