Singapore cấp giấy phép lao động mới để thu hút nhân tài

(VOH) - Các ứng viên chuyên môn có thể sẽ nhận được mức lương cố định hàng tháng từ 30.000 USD trở lên.

Giấy phép lao động mới với tên gọi “Thẻ mạng và Chuyên môn nước ngoài (đơn)” sẽ được nước này cấp từ ngày 1 tháng 1 năm sau, để thu hút những người tài trong mọi lĩnh vực khắp nơi trên thế giới đến làm việc tại Singapore.

Các ứng viên chuyên môn sẽ nhận được mức lương cố định hàng tháng từ 30.000 USD trở lên, tương đương với 5% so với những người có thẻ lao động (EP) cao cấp.

Ảnh minh họa: rasmeinews
Ảnh minh họa: rasmeinews

Bộ trưởng Lao động Singapore Tan See Leng cho biết, đây là một trong số các sáng kiến nhằm củng cố vị thế của Singapore là một trung tâm tài năng toàn cầu.

Một số đổi mới khác theo dự định gồm có nhu cầu về các quảng cáo, tuyển dụng được cập nhật theo khuôn khổ xem xét công bằng và các điều chỉnh đối với các dự án EP hiện có.

Tiến sĩ Tan cho biết những thay đổi này nhằm cho phép các doanh nghiệp đáp ứng nhanh hơn các nhu cầu hoạt động của họ, để họ có lợi thế cạnh tranh nhiều hơn khi Singapore và thế giới vừa vượt qua đại dịch Covid-19.

“Chúng tôi đang hoàn thiện các mục tiêu trong khuôn khổ của mình, để thu hút các chuyên gia tài năng và giàu kinh nghiệm nhất trong các lĩnh vực đang còn thiếu”, Tiến sĩ Tan nói trong một cuộc họp báo.

Tiến sĩ Tan lưu ý rằng, khi các quốc gia đang dần phục hồi sau đại dịch trong bối cảnh kinh tế và chính trị tại một số nước có sự bất ổn, thì một số quốc gia đang chuyển sang tìm kiếm tài năng tại địa phương và những quốc gia khác.

Ông nói: “Trong môi trường này, chúng ta cần biết chính xác Singapore đang đứng ở đâu. Chúng ta không được phép có bất cứ điều gì khiến các nhà đầu tư nghi ngờ hoặc thắc mắc về việc liệu Singapore có mở cửa hay không”.