Số tiền này để giải quyết vụ kiện dân sự liên quan đến sự cố tàu đâm sập cầu Francis Scott Key (Key Bridge) tại Baltimore, Maryland hồi tháng 3 năm nay.
Theo TTXVN tại Washington, vụ kiện dân sự này được DOJ tiến hành riêng rẽ, không ảnh hưởng đến cuộc điều tra hình sự vẫn đang diễn ra.
Vụ va chạm nghiêm trọng xảy ra vào rạng sáng ngày 26/3 khi tàu Dali đâm trúng một trụ cầu Key Bridge, gây sập cầu và khiến nhiều phương tiện rơi xuống sông.
Sự cố thương tâm đã khiến 6 người thợ thiệt mạng khi đang thực hiện bảo dưỡng cầu. Sau va chạm, tàu Dali cũng bốc cháy và chìm.
Vụ tai nạn đã làm gián đoạn nghiêm trọng hoạt động giao thông đường thủy tại cảng Baltimore. Tàu thuyền không thể cập cảng trong nhiều tuần do tuyến đường bị chặn bởi hàng tấn đất đá, sắt thép từ vụ sập cầu.
Để xử lý sự cố, hàng chục cơ quan từ liên bang, bang và địa phương đã phải phối hợp, dọn dẹp khoảng 50.000 tấn vật liệu xây dựng và các mảnh vỡ từ cầu và tàu chìm.
Khánh thành vào tháng 3/1977, cầu Key Bridge dài gần 3 km và là cây cầu dài nhất ở khu vực đô thị Baltimore, phục vụ trung bình 11,5 triệu lượt phương tiện mỗi năm.
Vụ việc không chỉ gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản mà còn tạo ra áp lực lớn lên hệ thống hạ tầng giao thông của thành phố cảng này.
Việc chấp thuận bồi thường của hai công ty Singapore được coi là bước đầu trong quá trình giải quyết hậu quả nghiêm trọng mà vụ tai nạn đã gây ra, đồng thời tạo tiền đề cho các giải pháp đảm bảo an toàn trong tương lai tại các tuyến giao thông đường thủy quốc tế.