Singapore nới lỏng hạn chế liên quan Covid-19 với du khách nhập cảnh

(VOH) - Singapore sẽ dỡ bỏ quy định yêu cầu hành khách chưa tiêm đủ liều cơ bản vaccine phòng Covid-19 cung cấp chứng nhận xét nghiệm âm tính hoặc mua bảo hiểm du lịch khi nhập cảnh nước này.

Ngày 9/2, lực lượng đặc biệt chống Covid-19 của Chính phủ Singapore cho biết nước này sẽ dỡ bỏ quy định yêu cầu hành khách chưa tiêm đủ liều cơ bản vaccine phòng Covid-19 cung cấp chứng nhận xét nghiệm âm tính hoặc mua bảo hiểm du lịch có chi trả phí điều trị bệnh. Quyết định sẽ có hiệu lực từ ngày 13/2/ tới. 

Singapore nới lỏng hạn chế liên quan Covid-19 với du khách nhập cảnh
Việc đeo khẩu trang ở nơi công cộng không còn là bắt buộc ở Singapore. Ảnh: The Strait Times

Trước đó, Singapore yêu cầu những du khách chưa tiêm phòng đầy đủ khi nhập cảnh nước này phải xét nghiệm Covid-19 trong vòng 2 ngày trước khi khởi hành.

Đối với những du khách lưu trú ngắn hạn chưa tiêm phòng đầy đủ phải có bảo hiểm du lịch với mức bảo hiểm tối thiểu là 30.000 SGD (khoảng 22.600 USD) cho các chi phí y tế liên quan đến Covid-19.

Tất cả khách du lịch hàng không và đường biển phải nộp tờ khai y tế khi nhập cảnh Singapore.

Cũng trong ngày 9/2, Bộ Y tế Singapore thông báo bỏ quy định bắt buộc đeo khẩu trang trên các phương tiện giao thông công cộng, ngoại trừ tại các cơ sở y tế.

Theo Bộ Y tế Singapore, chính sách phòng chống dịch có thể được kích hoạt lại nếu có những diễn biến quốc tế đáng lo ngại, chẳng hạn như có các biến thể nghiêm trọng mới hoặc các dấu hiệu cho thấy năng lực chăm sóc sức khỏe tại đây trở nên căng thẳng.