Canada: Tài xế lao xe buýt vào nhà trẻ đối mặt tội danh giết người

(VOH) - Tài xế xe buýt lao xe vào nhà trẻ ở vùng ngoại ô Laval của thành phố Montreal, Canada ngày 8/2 khiến 2 trẻ em thiệt mạng và 6 trẻ khác bị thương nhận cáo buộc tội danh giết người cấp độ một.

Vụ việc xảy ra tại nhà trẻ Sainte Rose vào khoảng 8 giờ 30 phút sáng ngày 8/2 (giờ địa phương) ngay trong thời gian đưa đón trẻ buổi sáng. Truyền thông Canada cho biết có khoảng 80 bé dưới 5 tuổi có mặt tại nhà trẻ vào thời điểm xảy ra tai nạn.

Vụ việc khiến 2 trẻ em thiệt mạng và 6 trẻ khác bị thương, đã được đưa vào bệnh viện điều trị.

Cảnh sát chưa công bố nguyên nhân gây ra vụ tai nạn, nhưng cho biết đã hoàn tất hồ sơ cáo buộc tội danh giết người và hành hung đối với tài xế lao xe vào nhà trẻ.

Tài xế nói trên tên Pierre Ny St-Amand, 51 tuổi và là nhân viên dịch vụ giao thông công cộng Laval. Cơ quan chức năng cho biết đây là tài xế có thâm niên làm việc 10 năm và chưa từng có tiền án tiền sự nào.

Canada: Tài xế lao xe buýt vào nhà trẻ đối mặt tội danh giết người
Hiện trường vụ xe buýt đâm vào nhà trẻ ở Canada. Ảnh: The Globe and Mail
Canada: Tài xế lao xe buýt vào nhà trẻ đối mặt tội danh giết người
Người dân đặt thú bông tưởng niệm trẻ em thiệt mạng trong vụ xe buýt lao vào nhà trẻ ngày 8/2/2023. Ảnh: Reuters

Tin tức về vụ tai nạn với nạn nhân là trẻ em đã khiến người dân ở Laval vô cùng đau buồn. Đây là một cộng đồng cư dân vô cùng gắn bó ở ngoại ô thành phố Montreal.

Thủ tướng Canada Justin Trudeau và Thủ hiến bang Quebec Francois Legault gửi lời chia buồn cùng gia đình các nạn nhân sau vụ tai nạn.

“Không có từ ngữ nào có thể xoa dịu nỗi đau và nỗi sợ hãi mà các bậc phụ huynh, trẻ em và nhân viên nhà trẻ đang trải qua. Nhưng có chúng tôi luôn ở đây cùng các bạn”, Thủ tướng Trudeau nói.

Laval là vùng ngoại ô nằm cách thành phố Montreal, bang Quebec khoảng 30 km về phía tây bắc. Montreal là thành phố lớn nhất bang và có dân số đông thứ nhì Canada.