Ít nhất 149 người thiệt mạng trong thảm họa Halloween ở Seoul, Hàn Quốc

(VOH) - Theo số liệu mới nhất, ít nhất 149 người đã thiệt mạng, nhiều người bị thương vì bị giẫm đạp khi đến dự lễ hội hóa trang Halloween ở phố Itaewon, thủ đô Seoul, Hàn Quốc vào đêm 29/10.

Giới chức Seoul cho biết lực lượng ứng phó khẩn cấp nhận được thông tin về vụ giẫm đạp lúc 22 giờ 15 phút ngày 29/10 theo giờ địa phương liên quan đến các bữa tiệc Halloween trong khu vực phố Itaewon, Yongsan, Seoul.

Số người tử vong trong vụ việc đang liên tục gia tăng. Theo thông tin mới nhất từ hãng tin Reuters vào rạng, ít nhất 149 người đã thiệt mạng và 150 người bị thương trong vụ việc.

Hình ảnh từ truyền thông địa phương cho thấy nhiều nạn nhân được hô hấp nhân tạo ngay trên đường. Ban đầu, hàng chục nạn nhân được chẩn đoán ngưng tim.

Vào lúc 11 giờ 30 phút tối cùng ngày, hàng chục người được ghi nhận ngừng tim gần khách sạn Hamilton ở trung tâm Itaewon, theo Yonhap.

Trước đó, một số phương tiện truyền thông địa phương cho rằng vụ việc này xảy ra sau khi một số lượng lớn người đổ xô đến một quán bar ở Itaewon. Họ được cho đã nghe tin về việc một ngôi sao nổi tiếng đến địa điểm này, theo AP.

Một nhân chứng cho biết thảm kịch xảy ra khi một số người vấp ngã trên đường dốc, gây ra ùn tắc, trong khi đám đông tiếp tục chen về phía trước, dẫn đến giẫm đạp.

Hàn Quốc: Ít nhất 149 người chết do dẫm đạp lên nhau tại lễ hội Halloween ở Seoul

Đội cứu hộ tại hiện trường nơi hàng chục người bị thương trong vụ giẫm đạp ở Seoul. Ảnh: REUTERS

Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck-soo yêu cầu các cơ quan liên quan "nỗ lực tối đa" để cứu chữa các nạn nhân. Trong khi đó, Thị trưởng Seoul Oh Se-hoon quyết định kết thúc chuyến công tác tại châu Âu và lập tức trở về thành phố.

Cảnh sát thành phố Seoul đang lên kế hoạch mở cuộc điều tra về thảm kịch ở Itaewon. Các điều tra viên sẽ rà soát liệu những cơ sở kinh doanh trong khu phố này và các khu vực lân cận có tuân thủ quy định đảm bảo an toàn hay không.