Số người chết trọng vụ tai nạn tàu hỏa tại Hy Lạp tăng lên 36 người

(VOH) - Số người chết trọng vụ tai nạn tàu hỏa tại Tempi, miền trung Hy Lạp đã tăng lên 36 người.

Sở Cứu hỏa Hy Lạp cho biết, 66 người đang được điều trị vết thương trong bệnh viện, trong đó 6 người phải chăm sóc đặc biệt.

Hai đoàn tàu liên quan đến vụ va chạm chết người đang di chuyển trên cùng một đường ray trước khi vụ việc xảy ra, đài truyền hình ERT đưa tin hôm 1/3. 

Theo ERT, đoàn tàu chở khách đã chuyển làn và chuyển sang đường ray chở hàng trước khi va chạm trực diện với đoàn tàu chở hàng.

tàu hỏa, tai nạn
Cảnh sát và đội cấp cứu tìm kiếm nạn nhân giữa những mảnh vỡ của một toa xe sau vụ va chạm tàu ​​hỏa chết người (Ảnh: Getty)

Quá trình xác định danh tính nạn nhân cũng đã bắt đầu, Bộ trưởng Y tế Hy Lạp Thanos Plevris cho biết: "Đây là một quá trình đáng sợ đối với cha mẹ và người thân của họ đang ở đây. Chúng tôi sẽ giúp đỡ họ hết mức có thể".

Ông cho biết, có "một số khó khăn" trong quá trình nhận dạng, nhưng nói thêm rằng: "Những người bị thương đang ở trong tình trạng tương đối tốt".

Thủ tướng Hy Lạp Kyriakos Mitsotakis đang tới hiện trường vụ va chạm, văn phòng của ông xác nhận với CNN hôm thứ Tư.

tai nạn tàu hỏa
Khói bốc lên từ các toa tàu bị trật bánh vào đầu ngày thứ Tư. (Ảnh: AP)

Cơ quan cứu hỏa Hy Lạp cho biết, các nỗ lực cứu hộ đang được tiến hành, tập trung vào các toa đầu tiên của đoàn tàu chở khách (chở 350 người khi bị nạn). Số người chết dự kiến ​​​​sẽ tăng lên.

Chuyến tàu chở khách đã đi từ thủ đô Athens đến Thessaloniki, thành phố lớn thứ hai của Hy Lạp, nơi nổi tiếng với các lễ hội và đời sống văn hóa sôi động. 

tai nạn tàu hỏa
Các hoạt động cứu hộ đang được tiến hành và số người chết dự kiến ​​sẽ tăng lên. (Ảnh: Getty Images)
tai nạn tàu hỏa
Những hành khách sống sót sau vụ tai nạn tàu hỏa (Ảnh: Reuters)

Người phát ngôn Sở Cứu hỏa Hy Lạp Vassilis Varthakogiannis trước đó cho biết, 194 hành khách đã được đưa đến Thessaloniki an toàn và 20 người được chuyển bằng xe buýt đến thành phố Larissa.

Varthakogiannis cho biết thêm, ít nhất 150 lính cứu hỏa bao gồm các đơn vị cứu hộ đặc biệt với 17 phương tiện và 30 xe cứu thương đã tham gia vào chiến dịch giải cứu.

Ông nói: "Mọi hành động của lực lượng cứu hỏa tại hiện trường đều tập trung vào 3 toa đầu tiên của đoàn tàu. Các phương tiện cẩu đang tạo điều kiện tiếp cận và kiểm tra toàn diện bên trong các toa tàu".