Chờ...

Số người thiệt mạng sau vụ tấn công khủng bố tại Nga tăng lên 93

VOH - Ủy ban Điều tra Nga cho biết, số người chết đã tăng lên 93 - sau vụ tấn công vào tối 22/3 tại một buổi hòa nhạc gần Moscow.

Số người bị thương tới thời điểm này là 187. Một hàng dài người đã xếp hàng bên ngoài Trung tâm Máu Gavrilov ở Moscow để hiến máu, điều trị cho các nạn nhân của vụ tấn công, hãng tin RIA Novosti của Nga đưa tin.

khủng bố
Địa điểm tổ chức buổi hòa nhạc sau vụ tấn công chết người tại Nga - Ảnh: Reuters 

Xem thêm: Liên Hiệp Quốc lên án vụ tấn công chết người ở Nga

Theo Reuters, Nga đã bắt giữ 11 người, trong đó có 4 tay súng bị nghi ngờ liên quan đến vụ xả súng điên cuồng khiến 93 người thiệt mạng.

Người đứng đầu cơ quan an ninh FSB Alexander Bortnikov đã báo cáo với Tổng thống Vladimir Putin rằng, những người bị bắt giữ bao gồm "4 kẻ khủng bố" và cơ quan này đang nỗ lực xác định đồng phạm của chúng.

Nhà lập pháp Nga Alexander Khinshtein cho biết, những kẻ tấn công đã bỏ trốn trên một chiếc xe Renault và bị cảnh sát phát hiện ở vùng Bryansk, cách Moscow khoảng 340 km về phía tây nam vào tối 22/3. Những kẻ này đã không tuân theo chỉ dẫn dừng lại.

Ông Khinshtein cho biết, một khẩu súng lục, băng đạn dành cho súng trường tấn công và hộ chiếu từ Tajikistan đã được tìm thấy trong xe. Tajikistan là một quốc gia Trung Á có người Hồi giáo chủ yếu và từng là một phần của Liên Xô.

Nhà nước Hồi giáo đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công nguy hiểm nhất ở Nga kể từ vụ bao vây trường học Beslan năm 2004.

Vụ nổ súng xảy ra vào tối thứ 22/3 tại một địa điểm tổ chức buổi hòa nhạc ngay phía tây Moscow. Video đã được xác minh cho thấy, khán giả đã ngồi vào chỗ trong hội trường, sau đó lao ra lối thoát hiểm khi tiếng súng liên tục vang lên cùng với tiếng la hét.

Đoạn video khác cho thấy, những người đàn ông bắn vào các nhóm người. Một số nạn nhân nằm bất động trong vũng máu.