Chờ...

Nga: Hơn 40 người thiệt mạng trong vụ khủng bố tại Moskva

VOH - Cơ quan chức năng Nga cho biết, số nạn nhân thiệt mạng trong vụ tấn công tại trung tâm thương mại Crocus ở tỉnh Moskva lên tới 40 người.

Ngoài ra, có tới hơn 100 người bị thương.

Người phát ngôn Bộ ngoại giao Nga Maria Zakharova kêu gọi cộng đồng quốc tế lên án vụ tấn công nói trên. 

Bà Zakharova gọi đây là "tội ác ghê tởm xảy ra ngay trước mắt toàn thể nhân loại". Hiện tất cả mọi lực lượng đều được tập trung vào công tác cứu nạn.

Vụ tấn công xảy ra ngay trước giờ khai mạc đêm diễn của nhóm nhạc rock Nga “Piknik” thu hút đông đảo khán giả và gây ra cháy lớn. Vụ việc được xếp hạng cao nhất về độ phức tạp. Con số thương vong hiện chưa được xác nhận chính xác.

Nga: Hơn 40 người thiệt mạng trong vụ khủng bố tại Moskva 1
Hình ảnh từ vụ tấn công khủng bố tại Moskva - Ảnh: The Journal 

Các lực lượng chức năng đang có mặt tại hiện trường.

Một trụ sở tác chiến đã được thành lập tại phòng hòa nhạc. Lãnh đạo tỉnh và thành phố Moskva, đại diện Viện kiểm sát đều đã đến hiện trường và tuyên bố tất cả các nạn nhân sẽ được hỗ trợ từ chính quyền.

Bước đầu xác minh được một nhóm người lọt vào phòng hòa nhạc và dùng súng tự động nổ súng vào đám đông. 

Hiện vẫn đang tiếp tục các công tác cứu nạn và hỗ trợ người bị thương tại hiện trường. Chưa rõ thông tin về những kẻ nổ súng.

Chính quyền thành phố thông báo hủy tất cả các hoạt động tập trung đông người vào dịp cuối tuần này.

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng vừa thừa nhận đứng sau vụ tấn công bằng súng vào trung tâm thương mại Crocus City Hall gần thủ đô Moskva của Nga tối 22/3 theo giờ địa phương, làm ít nhất 40 người thiệt mạng và khoảng 100 người bị thương.

Nguồn tin cho biết tuyên bố được đưa ra trên trang Telegram, trong đó viết các tay súng IS đã "tấn công một đám đông lớn... ở ngoại ô thủ đô Moskva của Nga," và sau đó “rút về căn cứ một cách an toàn".

Tuy nhiên, thông tin chưa được kiểm chứng.