Chờ...

Syria bắn hạ tên lửa của Israel gần thủ đô Damascus

VOH - Lực lượng phòng không Syria đã đánh chặn các tên lửa của Israel phóng vào các địa điểm xung quanh thủ đô Damascus vào tối 10/12.

Hãng thông tấn nhà nước SANA của Syria dẫn thông cáo quân đội nước này thông báo lực lượng phòng không đã bắn hạ một số tên lửa của Israel được cho là phóng từ khu vực Cao nguyên Golan nhằm vào các mục tiêu xung quanh thủ đô Damascus của Syria vào đêm 10/12 (giờ địa phương), mà cụ thể là khoảng 23h đêm theo lời một sĩ quan quân đội nước này.

Thông cáo của quân đội Syria cũng cho biết một số tên lửa khác của Israel không bị đánh chặn đã gây một số thiệt hại nhất định.

Theo báo cáo của Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) có trụ sở tại Anh, các tên lửa của Israel đã nhằm vào các mục tiêu xung quanh Damascus - gồm một địa điểm ở vùng nông thôn gần Quneittra, khu vực Sayyeda Zeinab ở phía nam và sân bay quốc tế Damascus ở ngoại ô của Damascus. Đây là những nơi được cho là cứ điểm của lực lượng Hezbollah và các nhóm vũ trang Iran đang hoạt động ở Syria.

Theo SOHR, đã có 8 người bị thương trong cuộc không kích mới nhất của Israel. 

Phía Israel hiện từ chối trả lời bình luận về thông báo trên của quân đội Syria. 

Syria bắn hạ tên lửa của Israel gần thủ đô Damascus
Một đợt không kích của Israel nhằm vào Masyaf ở vùng tây bắc Syria - Ảnh: AP

Những năm qua Israel đã thực hiện hàng trăm cuộc tấn công tên lửa vào lãnh thổ Syria, chủ yếu nhắm vào các mục tiêu của quân đội Syria hoặc các nhóm vũ trang trung thành với Iran, trong đó có lực lượng Hezbollah của Lebanon. Israel khẳng định quyết tâm ngăn cản Iran thiết lập sự hiện diện quân sự tại Syria.

Trong tháng 10, Israel đã tiến hành không kích nhiều lần vào Syria, khiến hoạt động tại hai sân bay chính của nước này ở Damascus và Aleppo buộc phải gián đoạn nhiều lần.