Tai nạn đường sắt nghiêm trọng ở CH Séc, hàng chục người thương vong

(VOH) - Ngày 4/8, một đoàn tàu lửa tốc hành từ Đức đến Cộng hòa Séc đã vượt tín hiệu và va chạm nghiêm trọng với một tàu khách địa phương của Cộng hòa Séc khiến hơn 50 người thương vong.

Sự việc xảy ra vào khoảng 8 giờ sáng ngày 4/8 (giờ địa phương) tại khu vực gần làng Milavce ở thị trấn Domazlice thuộc miền Tây Cộng hòa Séc, cách thủ đô Prague 140 km về phía tây nam.

Lực lượng cảnh sát cho biết, có 3 nạn nhân đã thiệt mạng vì vụ tai nạn và cả 3 đều mang quốc tịch Cộng hòa Séc. Trong đó có cả 2 tài xế của hai đoàn tàu và 1 hành khách.

Theo dịch vụ cứu hộ địa phương, tại hiện trường còn có thêm 8 hành khách khác bị thương nghiêm trọng, và một số người đã được di chuyển đến bệnh viện bằng máy bay trực thăng.

Cơ quan y tế Cộng hòa Séc cho biết, những người bị thương nhẹ hơn gồm 10 hành khách người Đức đã được xe cấp cứu đưa về bệnh viện ở Đức điều trị. Ngoài ra, còn khoảng 50 hành khách khác bị một số chấn thương khác nhau nhưng không nghiêm trọng.

Công tác tìm kiếm người bị nạn trong các toa tàu đổ nát diễn ra hết sức khẩn trương. Hoạt động vận tải đường sắt trong khu vực cũng bị ảnh hưởng và gián đoạn.

Hiện danh tính của các nạn nhân chưa được công bố.

Tai nạn đường sắt nghiêm trọng ở CH Séc, hàng chục người thương vong
Hiện trường vụ tai nạn đường sắt ở Cộng hòa Séc ngày 4/8/2021. Ảnh: Sky News
Tai nạn đường sắt nghiêm trọng ở CH Séc, hàng chục người thương vong
Phần đầu của hai đoàn tàu bị hư hại hoàn toàn, 2 tài xế và 1 hành khách đã thiệt mạng. Ảnh: The Mirror

Trên Twitter, Bộ trưởng Giao thông vận tải Karel Havlicek cho biết: “Tàu tốc hành Ex 351 đã không dừng lại theo tín hiệu và đâm vào một đoàn tàu chở khách khác đang di chuyển.”

Đại diện công ty Ceske Drahy trực thuộc Tổng công ty đường sắt Cộng hòa Séc - đơn vị quản lý và điều hành cả hai đoàn tàu trong sự việc cho biết, đoàn tàu chở khách địa phương gặp nạn khi đang di chuyển từ Plzen đến Domazlice; còn đoàn tàu tốc hành trong sự việc có hành trình từ Munich (Đức) đến thủ đô Prague của Cộng hòa Séc.