Tài xế ngủ gật gây tai nạn ở Crimea, ít nhất 9 người thiệt mạng

(VOH) - Một vụ tai nạn giao thông đã xảy ra vào hôm nay ngày 31/7 tại bán đảo Crimea khiến ít nhất 9 người thiệt mạng.

Truyền thông Nga đưa tin, xe du lịch cỡ nhỏ chở theo nhiều khách du lịch xuất phát từ thành phố Krasnodar, phía nam nước Nga đã xảy ra va chạm, đâm vào một xe tải đầu kéo tải trọng lớn tại khu vực tây bắc thủ phủ Simferopol.

Nguyên nhân vụ tai nạn được cho là do tài xế xe buýt đã buồn ngủ và ngủ gật. Sự việc khiến 7 người chết tại chỗ và 2 người tử vong sau đó vì vết thương quá nặng. Ngoài ra, 9 du khách bị thương khác bị thương đang được tích cực điều trị.

Cơ quan địa phương của Bộ Nội vụ Nga cho biết sẽ tiến hành điều tra hình sự vụ việc theo hướng vi phạm nghiêm trọng các quy định an toàn giao thông.

Tài xế ngủ gật gây tai nạn ở Crimea, ít nhất 9 người thiệt mạng

Tài xế ngủ gật gây tai nạn ở Crimea, ít nhất 9 người thiệt mạng

Hiện trường vụ tai nạn giao thông tại Crimea ngày 31/7/2020. Ảnh: Reuters

Bán đảo Crimea sau khi tách khỏi Ukraine và sáp nhập vào Nga vào năm 2014 đã trở thành một điểm đến yêu thích, luôn thu hút một số lượng lớn du khách ghé thăm hàng năm.

Nga là quốc gia có diện tích lớn nhất thế giới với hơn 17 triệu km vuông, và với hệ thống giao thông chằng chịt rộng lớn, tình hình an toàn giao thông ở Nga cũng còn tồn tại nhiều vấn đề, đặc biệt tại các khu vực xa xôi hẻo lánh. Năm 2019, nước Nga ghi nhận gần 17.000 người thiệt mạng vì tai nạn giao thông.