Tấn công bất ngờ bằng dao ở Đức, nhiều người bị thương

(VOH) - Một vụ tấn công bằng dao khiến 4 người bị thương đã bất ngờ xảy ra ở thành phố Hanau, Đức. Cảnh sát cho biết đã bắt được 2 nghi phạm của vụ việc.

Truyền thông Đức dẫn lời cảnh sát cho biết, một nhóm gồm 5 đến 7 đối tượng đã bất ngờ dùng dao tấn công người đi đường. May mắn là trong số 4 người bị thương không ai gặp vấn đề gì nghiêm trọng đe dọa đến tính mạng. Tất cả những nạn nhân bị tấn công đều được đưa đến cơ sở y tế ở thành phố Hanau, gần trung tâm tài chính Frankfurt ở miền tây nước Đức.

Phía cảnh sát cho biết, hai đối tượng nghi phạm bị bắt giữ gồm 2 người đàn ông 23 và 29 tuổi. Đại diện cảnh sát cũng cung cấp thêm thông tin động cơ gây án của những người này vẫn chưa được xác định.

Mặc dù vậy, cảnh sát khẳng định vụ tấn công mới nhất này và vụ xả súng xảy ra hồi tháng 2 vừa qua có yếu tố người nước ngoài tham gia làm 9 người thiệt mạng là không có liên quan.

Hiện trường vụ xả súng gây chấn động nước Đức hồi tháng 2/2020. Ảnh: Reuters

Tháng 2/2020, một vụ xả súng tại một quán bar cũng ở thành phố Hanau đã gây chấn động dư luận nước Đức. Thủ phạm là một người đàn ông 43 tuổi có quan điểm phân biệt chủng tộc, đã bắn chết 9 người, sau đó sát hại luôn mẹ ruột và tự sát.