Tên lửa của Triều Tiên bay qua vùng trời Nhật Bản

(VOH) - Triều Tiên tiếp tục phóng tên lửa đạn đạo vào khoảng 7 giờ 45 phút sáng nay 3/11.

Truyền thông Nhật Bản đưa tin, tên lửa đã bay qua vùng trời nước này và rơi xuống Thái Bình Dương. Đây là vụ thử nghiệm vũ khí thứ hai trong một tháng của Triều Tiên mà tên lửa bay qua Nhật Bản.

Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản kêu gọi tàu thuyền chú ý và thông báo cho lực lượng này nếu phát hiện được vật thể bất thường. Chính phủ Nhật Bản cũng đã kích hoạt hệ thống cảnh báo sớm J-alert và khuyến cáo người dân tại tỉnh Niigata, Yamagata và Miyagi ở yên trong nhà hoặc tìm nơi trú ẩn.

Tên lửa của Triều Tiên bay qua vùng trời Nhật Bản 1
Ảnh minh họa.

Còn tại Hàn Quốc, hãng thông tấn Yonhap đưa tin tên lửa đã trải qua giai đoạn phân tách, cho thấy nó có thể là một vũ khí tầm xa. Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol mô tả các vụ phóng là "xâm phạm lãnh thổ" và Mỹ cho rằng Triều Tiên đang có hành động "liều lĩnh". Hàn Quốc ban hành các cảnh báo hiếm hoi về không kích và phóng tên lửa.

Triều Tiên trước đó đã yêu cầu Mỹ và Hàn Quốc ngừng các cuộc tập trận quân sự quy mô lớn, đồng thời cho rằng "sự ngang ngược và khiêu khích quân sự như vậy là không thể dung thứ được nữa".

Cuộc tập trận có sự tham gia của hàng trăm máy bay chiến đấu của Hàn Quốc và Mỹ, bao gồm cả máy bay chiến đấu F-35, trong đó các lực lượng thực hiện nhiệm vụ mô phỏng suốt ngày đêm.

Xem thêm: FED tiếp tục tăng lãi suất

Hôm 2/11, Triều Tiên đã phóng tổng cộng 23 tên lửa ra các vùng biển phía Đông và phía Tây nước này, trong đó có 1 tên lửa rơi gần lãnh hải Hàn Quốc.

Theo thống kê, từ đầu năm đến nay, Triều Tiên đã 30 lần phóng tên lửa các loại.