Chờ...

Thái Lan: Đảng Pheu Thai công bố liên minh với đảng Bhumjaithai

VOH - Trong cuộc họp báo ngày 7/8 tại trụ sở Pheu Thai, lãnh đạo Pheu Thai Cholnan Srikaew khẳng định "Đảng Pheu Thai và Bhumjaithai sẽ thành lập chính phủ với sự hỗ trợ của các đảng khác".

Hai đảng giành nhiều ghế thứ hai và thứ ba trong cuộc tổng tuyển cử Thái Lan là Vì nước Thái (Pheu Thai) và Tự hào Thái Lan (Bhumjaithai) tuyên bố sẽ cố gắng thành lập một chính phủ liên minh mới.

Các nhân vật chủ chốt của cả hai đảng đã có mặt trong buổi công bố tại trụ sở đảng Pheu Thai ở Bangkok. Srettha Thavisin vẫn là ứng cử viên thủ tướng của Pheu Thai.

Hai đảng sẽ tìm kiếm sự hỗ trợ từ các nghị sỹ và thượng nghị sỹ để đạt được đa số trong Quốc hội.

Thái Lan: Đảng Pheu Thai công bố liên minh với đảng Bhumjaithai 1
Quang cảnh một phiên họp Quốc hội Thái Lan ở Bangkok - Ảnh: AFP/TTXVN

Theo quy định, ứng viên thủ tướng cần giành được ít nhất 376/750 phiếu ủng hộ trong cuộc bỏ phiếu chung của Hạ viện và Thượng viện. Ông Pita của MFP đã thất bại trong cuộc bỏ phiếu ngày 13/7.

Hiện vẫn chưa có ngày nào được ấn định cho cuộc bỏ phiếu tiếp theo, do Tòa Hiến pháp Thái Lan chưa ra phán quyết về việc Hạ viện tước tư cách ứng viên của ông Pita. 

Chủ tịch Hạ viện Thái Lan ước chừng tòa sẽ có phán quyết vào ngày 16/8 tới, đồng nghĩa sẽ không có cuộc bỏ phiếu nào từ giờ đến đó.