Thái Lan: Gia hạn “lệnh cấm nhập cảnh” đến ngày 18/4

(VOH) - Ngày 6/4 giờ địa phương, Cơ quan Hàng không Dân dụng Thái Lan đưa ra thông báo gia hạn các biện pháp kiểm soát COVID-19 đến ngày 18 tháng này.

Thông báo cho biết để ngăn chặn và kiểm soát chặt chẽ hơn nữa dịch bệnh COVID-19, các biện pháp được ban hành trước đây cấm tất cả chuyến bay chở khách hạ cánh xuống Thái Lan sẽ được gia hạn đến ngày 18 tháng này.

Cơ quan Hàng không Dân dụng Thái Lan thông báo vào ngày 3/4 nêu rõ, từ ngày 4/4 đến ngày 6/4, tất cả các máy bay chở khách đều bị cấm nhập cảnh vào Thái Lan. Ngoại trừ máy bay của chính phủ và máy bay quân sự, máy bay yêu cầu hạ cánh khẩn cấp, máy bay tham gia cứu hộ nhân đạo và y tế và máy bay chở hàng hóa mới được phép hạ cánh xuống nước này.

Thái Lan, cấm nhập cảnh, COVID-19

Ngành hàng không Thái Lan tổn thất khoảng 66 tỷ Baht vì đại dịch COVID-19

Đồng thời, thông báo cũng nêu rõ, tất cả hành khách trên chuyến bay khởi hành trước khi lệnh cấm có hiệu lực sẽ phải cách ly trong 14 ngày sau khi hạ cánh xuống Thái Lan.

Ngoài ra, bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19, kể từ khi tuyên bố ngừng bay vào ngày 1/4, Thai Airways mới đây lại ra thông báo nói rằng, tất cả nhân viên sẽ ngừng làm việc 2 tháng và bị giảm lương. Ông Chaiyapruk Didyasarin, quyền Chủ tịch của Thai Airways cho biết, do dịch bệnh Covid-19 và trong nước tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc gia, công dân Thái Lan và người nước ngoài khó khăn hơn trong việc ra vào Thái Lan trong giai đoạn này, khiến lượng hành khách giảm mạnh, buộc Thai Airways phải tạm dừng tất cả các chuyến bay cho đến cuối tháng 5 năm nay, nhân viên tạm ngừng làm việc 2 tháng cho đến hết tháng 4, mức lương sẽ giảm từ 10% đến 50% trong thời gian này.

Các nhà phân tích tài chính dự đoán rằng, đại dịch COVID-19 sẽ khiến ngành hàng không Thái Lan tổn thất khoảng 66 tỷ Baht Thái. Trong đó, riêng Thai Airways tổn thất 59 tỷ Baht. Trong khi năm ngoái Thai Airways đã bị thua lỗ 12 tỷ Baht.

Không thể tin nổi! Người dân Trung Quốc đổ xô đi chơi sau khi dịch bệnh tạm lắng xuống: 1 điểm du lịch ở dãy núi phía nam tỉnh An Huy, Trung Quốc phải đóng cửa, sau khi hàng chục ngàn người đổ xô đến …hóng gió vào cuối tuần qua khi dịch bệnh Covid-19 mới tạm lắng tại nước ...

 

Covid-19: Nhật Bản chuẩn bị ban bố tình trạng khẩn cấp vì số ca nhiễm tăng vọt: Nhật Bản chuẩn bị ban bố tình trạng khẩn cấp tại Tokyo và 6 tỉnh thành khác trong bối cảnh đại dịch Covid-19 lan rộng và nước này ghi nhận số ca nhiễm bệnh tăng vọt.