Thái Lan: Một khách du lịch người Pháp tử nạn khi chụp hình tự sướng tại một thác nước

(VOH) – Vụ việc xảy ra trưa ngày 14/11 tại đảo Koh Samui, là địa điểm thu hút đông đảo khách du lịch balo và cả khách du lịch cao cấp.

Một du khách người Pháp vừa được phát hiện tử vong sau khi rơi xuống từ một thác nước khi đang cố gắng chụp hình tự sướng, cảnh sát Thái Lan cho biết.

Khu vực thác Na Mueang 2 nơi xảy ra tai nạn. Nguồn: SCMP

Vụ tai nạn xảy ra trưa thứ Nam tại hòn đảo Koh Samui, nơi nổi tiếng với hàng cọ và các bãi biển cát trắng tuyệt đẹp.

Người đàn ông 33 tuổi đã rơi từ trên thác nước Na Mueang 2, cùng địa điểm với vụ một khách du lịch người Tây Ban Nha tử nạn hồi tháng 7, trung úy Phuvadol Viriyavarangkul thuộc văn phòng cảnh sát du lịch của hòn đảo cho biết.

“Việc trục vớt thi thể du khách đã mất đến vài giờ vì đường đi tại thác trơn trượt và dốc,” viên cảnh sát nói. “Người bạn của nạn nhân cho biết anh ta đã cố gắng chụp một bức hình selfie và sau đó đã trượt chân và rơi xuống.”

Địa điểm vụ tai nạn đã được rào lại và cắm biển cảnh báo nguy hiểm cho khách du lịch.

Thái Lan luôn được biết đến là một điểm đến an toàn cho khách du lịch và thu hút khoảng hơn 35 triệu du khách mỗi năm. Tuy nhiên, ngành công nghiệp này của Thái Lan đã gặp chấn động vào năm 2018 sau khi một chiếc phà chở khách du lịch Trung Quốc bị chìm tại miền nam Thái Lan, làm chết 47 người. Vụ tai nạn đã làm nổi lên vấn đề về các quy tắc an toàn lỏng lẻo trong lĩnh vực du lịch và chính quyền đã phải chật vật cải tạo để khôi phục lại hình ảnh đất nước kể từ đó.

Đã có hơn 250 trường hợp thiệt mạng trên toàn thế giới do chụp ảnh tự sướng trong khoảng thời gian từ tháng 10/2011 đến 11/2017, theo một nghiên cứu công bố năm 2018.

Các nhà nghiên cứu tìm ra rằng nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tử vong là đuối nước, kế đến là các vụ tai nạn liên quan đến giao thông, ví dụ như selfie trước một đoàn tàu đang tiến đến, và kế đến là té từ trên cao. Các nguyên nhân khác của tử vong khi selfie gồm có các tai nạn liên quan đến động vật, súng ống và bị điện giật.