Thái Lan kích cầu kinh tế, hàng triệu người trưởng thành được hưởng gói chi tiêu điện tử

(VOH) - Hàng triệu người Thái đang rất phấn khích khi có cơ hội được mua sắm tại các Trung tâm thương mại sau khi chính sách thúc đẩy kinh tế của nước này được khởi động.

Theo đó, những người Thái trong độ tuổi trưởng thành sẽ được nhận 1.000 bạt (khoảng 1.000.000 VNĐ) để chi tiêu vào những tháng cuối năm.

Chương trình "Ăn uống, mua sắm, chi tiêu" là một phần của gói 14 tỷ bạt đã được thực hiện vào tháng 8, ngay thời điểm mà báo cáo tăng trưởng kinh tế sụt giảm nghiêm trọng nhất trong 15 năm trở lại đây.

Ảnh minh họa

Giai đoạn I, công dân Thái Lan (khoảng 10 triệu người), độ tuổi từ 18 trở lên sẽ được hưởng gói chi tiêu điện tử là 1.000 bạt/người (khoảng 1.000.000 VNĐ). Số tiền này sẽ được chi tiêu vào các khoản như: thực phẩm, du lịch, thiết bị nhà bếp, dịch vụ spa và khách sạn tại bất kỳ điểm được quy định sẵn trong nước. Đây được xem là biện pháp để thúc đẩy du lịch trong nước.

Giai đoạn II thì cũng mới vừa được khởi động vào ngày 24/10 vừa qua. Hiện các công dân Thái có tên trong danh sách đang tấp nập tận hưởng những tiện ích mà chương trình này đem lại.