Chờ...

Thái Lan: Nổ súng ở TTTM nổi tiếng, khiến 7 người thương vong

VOH - Chiều 3/10 xảy ra vụ xả súng trong trung tâm mua sắm Siam Paragon ở trung tâm Bangkok (Thái Lan) làm 2 người chết, 5 người bị thương.

Trên mạng xã hội, Thủ tướng Srettha Thavisin cho biết đã được thông báo về vụ việc và chỉ thị Cảnh sát Hoàng gia điều tra, theo dõi tình hình tại Siam Paragon.

Cảnh sát đã bắt giữ nghi phạm 14 tuổi thực hiện vụ nổ súng. Nghi phạm bị đội cảnh sát thuộc lực lượng đặc biệt truy đuổi, dồn vào một góc khách sạn Siam Kempinski gần đó. Nghi phạm bỏ vũ khí là một khẩu súng ngắn, đầu hàng, không chống cự.

Thái Lan: Nổ súng ở TTTM nổi tiếng, khiến 7 người thương vong 1
Hàng trăm người chạy ra khỏi Trung tâm Thương mại Siam Paragon - Ảnh: gutzy asia

Hình ảnh trên mạng xã hội cho thấy hàng trăm người chạy ra khỏi Trung tâm Thương mại Siam Paragon.

Bangkok Post dẫn thông tin nhà chức trách xác nhận con số thương vong: 2 người chết và 5 người bị thương. Trong số người bị thương có một người nước ngoài (chưa rõ quốc tịch).

Siam Paragon là một trong những khu mua sắm hàng đầu tại trung tâm thủ đô Thái Lan và rất nổi tiếng với du khách trong và ngoài nước.

Vụ việc xảy ra chỉ vài ngày trước Lễ tưởng niệm 1 năm ngày xảy ra một trong những vụ xả súng đẫm máu nhất trong lịch sử Thái Lan. Một cựu cảnh sát đã tấn công bằng súng và dao tại một nhà trẻ, sát hại 24 trẻ em và 12 người trưởng thành.