Thái tử Charles của Hoàng gia Anh dương tính với virus corona

(VOH) - Người sẽ kế vị ngai vàng của Hoàng gia Anh - Thái tử Charles, ngày hôm nay đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona gây nên dịch bệnh viêm hô hấp cấp Covid-19.

Thái tử Charles năm nay 71 tuổi và là con trai cả của Nữ hoàng Anh Elizabeth. Ông là người đầu tiên thuộc Hoàng gia Anh mắc Covid-19.

Thông cáo từ Điện Claren House của Hoàng gia Anh nêu rõ: "Thân vương xứ Wales (tước vị của Thái tử Charles) đã được xác định dương tính với virus corona. Triệu chứng bệnh của ông khá nhẹ và tình trạng sức khỏe của ông hiện vẫn tốt. Ông vẫn có thể làm việc tại nhà trong những ngày qua như bình thường."

Thái tử Charles của Hoàng gia Anh dương tính với virus corona

Vị vua tương lai kế nhiệm Nữ hoàng Anh Alizabeth - Thái tử Charles. Ảnh: Fox

Thông cáo cũng cho biết Nữ Công tước Corwall (tước vị của phu nhân Thái tử Charles - bà Camilla) cũng đã được xét nghiệm nhưng kết quả của bà là âm tính. Cả Thái tử và phu nhân đều đang tiến hành tự cách ly tại Scotland.

Hiện vẫn chưa xác định được nguồn lây bệnh cho Thái tử Charles bởi với vai trò của mình, ông có lịch trình làm việc và tiếp xúc với rất nhiều người trong những tuần gần đây.