Thảm kịch sân bóng Indonesia: Số người chết tăng lên 174 người

(VOH) – Có ít nhất 174 người chết và hơn 300 người bị thương sau khi cảnh sát bắn hơi cay vào đám đông bạo loạn trên sân Kanjuruhan (Indonesia).

Số người chết hiện đã tăng từ 127 lên 174 người, với hai cảnh sát và một vài trẻ em nằm trong nhóm bị thiệt mạng.      

Có 11 người bị thương nặng và 298 người khác bị thương nhẹ được phân bố điều trị tại 8 bệnh viện. Đây là thảm kịch lớn nhất trong lịch sử thể thao Indonesia và là một trong những vụ bạo loạn thương tâm nhất trong lịch sử bóng đá thế giới.

Nguyên nhân ban đầu được xác định sau khi trận thi đấu giữa hai đội Arema FC và Persebaya Surabaya kết thúc tối 1/10 với tỷ số 2-3, do thất vọng vì đội nhà thua cuộc, các cổ động viên của đội Arema FC đã lao vào sân, buộc cảnh sát phải dùng hơi cay trong nỗ lực kiểm soát tình hình, khiến đám đông giẫm đạp lên nhau và nhiều người bị ngạt thở.

Tham kịch sân bóng Indonesia: Số người chết tăng lên 174 người 1

Số người chết ở vụ bạo loạn tại sân Kanjuruhan (Indonesia) đã lên tới 174 người (Ảnh: AFP).

Phó Thống đốc Đông Java - ông Emil Dardak cho biết hầu hết các nạn nhân đều đã được xác định danh tính, chỉ còn 10 người chưa được nhận dạng. Do các nạn nhân đều đang trong quá trình điều trị nên số thương vong có thể tăng thêm trong ít giờ tới.

Tổng thống Indonesia Joko Widodo nhấn mạnh các nhà chức trách phải đánh giá kỹ tình hình an ninh tại các trận đấu, đồng thời nói thêm rằng ông hy vọng đây sẽ là "thảm kịch bóng đá cuối cùng trong nước".

Ông Widodo cũng đã ra lệnh cho Liên đoàn bóng đá Indonesia đình chỉ tất cả các trận đấu tại giải đấu hàng đầu Indonesia BRI Liga 1 cho đến khi cuộc điều tra toàn diện về vụ bạo loạn nói trên hoàn tất.

Tham kịch sân bóng Indonesia: Số người chết tăng lên 174 người 2

Cảnh sát đưa người bị thương ra ngoài

“Thế giới bóng đá đang bàng hoàng sau sự cố bi thảm diễn ra ở Indonesia vào cuối trận đấu giữa câu lạc bộ Arema và Persebaya Surabaya tại sân vận động Kanjuruhan. Đây là một ngày đen tối cho tất cả những ai tham gia vào bóng đá và là một bi kịch không thể hiểu nổi. Tôi gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình và bạn bè của những nạn nhân đã thiệt mạng sau vụ việc thương tâm này. Cùng với FIFA và cộng đồng bóng đá toàn cầu, mọi suy nghĩ và những lời cầu nguyện của chúng tôi đều hướng về những nạn nhân, người bị thương, cùng với người dân Indonesia, Liên đoàn bóng đá châu Á, Liên đoàn bóng đá Indonesia và Giải vô địch quốc gia Indonesia vào thời điểm khó khăn này”, Chủ tịch FIFA Gianni Infantino cho biết trong tuyên bố trên website của tổ chức này.

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã gửi thư chia buồn tới Liên đoàn Bóng đá Indonesia sau vụ bạo loạn khiến 174 người thiệt mạng.

Quyền Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam - Trần Quốc Tuấn cho biết, đây là một câu chuyện thương tiếc cho bóng đá Indonesia nói riêng và bóng đá thế giới nói chung. Bên cạnh đó, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã gửi thư chia buồn tới Liên đoàn Bóng đá Indonesia. Trong thư viết: “Liên đoàn Bóng đá Việt Nam vô cùng đau buồn khi biết được sự kiện đáng tiếc xảy ra ngày hôm qua tại Indonesia. Liên đoàn Bóng đá Việt Nam xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất trước sự mất mát thương tâm của gia đình và bạn bè các nạn nhân trong vụ việc này. Liên đoàn Bóng đá Việt Nam xin gửi lời cầu nguyện tới Liên đoàn Bóng đá Indonesia trong thời khắc đau thương này”.