Chờ...

Thảm kịch sân cỏ Indonesia: Cách chức Cảnh sát trưởng thành phố, điều tra 18 nhân viên an ninh

(VOH) - Sau vụ bạo loạn gây hậu quả nghiêm trọng tại  Indonesia, giới chức này đã cách chức Cảnh sát trưởng thành phố, điều tra 18 nhân viên an ninh

Cảnh sát trưởng Quốc gia Indonesia, Tướng Listyo Sigit Prabowo, đã cách chức Cảnh sát trưởng thành phố Malang, ông Ferli Hidayat, sau vụ bạo loạn sân cỏ ngày 1/10 trên sân vận động Kanjuruhan, tỉnh Đông Java, khiến ít nhất 125 người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương

Một số sỹ quan cảnh sát cơ động (Brimob) thuộc Cảnh sát tỉnh Đông Java cũng đã được thay thế sau thảm kịch sân cỏ này. Cảnh sát cũng đang tiến hành điều tra 18 nhân viên an ninh bị nghi ngờ tiến hành vụ bắn đạn hơi cay tại sân vận động Kanjuruhan.

Theo nhiều nguồn tin từ Indonesia, số người thiệt mạng trong vụ bạo loạn sau trận đấu giữa Arema và Persebaya Surabaya đã được đính chính từ 174 người xuống còn 125 người. Tuy nhiên, số lượng trường hợp chấn thương tăng lên 323 người bị thương so với con số ban đầu là 180 người.

Bộ trưởng An ninh Indonesia Mahfud MD cho biết tổng cộng 42.000 vé đã được bán ra, trong khi sân vận động Kanjuruhan chỉ có sức chứa 38.000 người. Sau vụ bạo loạn, liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) đã đình chỉ vô thời hạn Giải bóng đá vô địch quốc gia Indonesia và cấm Arema tổ chức các trận đấu trong phần còn lại của mùa giải.

Hôm qua (giờ địa phương), câu lạc bộ bóng đá Arema FC, 1 trong 2 đội bóng chứng kiến thảm kịch trên đã lên tiếng xin lỗi các nạn nhân. Chủ tịch câu lạc bộ này, Gilang Widya Pramana, tuyên bố ông sẵn sàng chịu hoàn toàn trách nhiệm về vụ việc.

Sau thảm kịch kinh hoàng trên, hội cổ động viên của Arema FC đã tổ chức buổi lễ tưởng niệm các nạn nhân xấu số ở bên ngoài sân vận động.

Thảm kịch sân cỏ Indonesia: Cách chức Cảnh sát trưởng thành phố, điều tra 18 nhân viên an ninh 1

Indonesia đã đính chính số người chết vụ bạo loạn từ 174 xuống 125. Ảnh: AP

Tại thủ đô Jakarta, 1 buổi cầu nguyện cũng đã diễn ra bên ngoài sân vận động quốc gia Gelora Bung Karno.

Vụ bạo loạn này đã thực sự tạo nên cú sốc lớn cho làng bóng đá thế giới. Vụ việc xảy ra sau khi trận đấu giữa 2 câu lạc bộ Arema FC và Persebaya Surabaya kết thúc tối 1/10 với tỷ số 2-3.

Do thất vọng vì đội nhà thua cuộc, các cổ động viên của Arema FC đã lao vào sân, buộc cảnh sát phải bắn hơi cay vào cả đám đông trên sân lẫn trên khán đài để kiểm soát tình hình, dẫn đến việc đám đông giẫm đạp lên nhau và nhiều người bị ngạt thở.