Chờ...

Thành phố Nga - cách biên giới Ukraine khoảng 700 km bị UAV tập kích

VOH - Sân bay ở thành phố Pskov (nằm ở khu vực tây bắc Nga) đã bị UAV tập kích, khiến 4 vận tải cơ bị hư hại.

Theo đài RT, thành phố Pskov của Nga - nằm cách biên giới Ukraine khoảng 700 km, cách hai quốc gia thành viên NATO là Estonia và Latvia lần lượt khoảng 30 km và 60 km về phía tây – bị một dàn máy bay không người lái tấn công vào rạng sáng 30/8.

Ông Mikhail Vedernikov, tỉnh trưởng Pskov xác nhận cuộc tập kích, trong khi các video cho thấy một vụ nổ và phản ứng của lực lượng phòng không thắp sáng bầu trời đêm.

tập kích
Đám cháy được cho là một kho nhiên liệu bị tấn công. Ảnh: Daily Mail

Thông tin ban đầu, không có thương vong sau vụ tập kích và quy mô thiệt hại đang được xác định.

Hãng tin TASS dẫn nguồn từ cơ quan khẩn cấp cho biết, 4 vận tải cơ hạng nặng Ilyushin Il-76 đã bị hư hại. Không phận trên sân bay Vnukovo của thủ đô Moskva đã được phong tỏa trong thời gian ngắn.

Trang tin Readovka của Nga cho biết, khoảng 15 UAV Ukraine nhắm đến sân bay Pskov đã bị bắn hạ. Kênh Telegram Mash nói một UAV có thể đã lao xuống kho nhiên liệu và bốc cháy, tạo ra "khói đen dày đặc" trên thành phố.

tập kích
Vị trí thành phố Pskov, tỉnh Pskov, tây bắc Nga. - Đồ họa: BBC

Ukraine trước đây đã phái máy bay không người lái tới Crimea, nơi họ gặp phải lực lượng phòng không dày đặc của Nga.

Các nhóm gồm 2-3 máy bay không người lái cũng nhắm mục tiêu vào trung tâm thương mại Moscow City ở thủ đô Nga, gây thiệt hại nhỏ về tài sản và không có thương vong.

Điện Kremlin đã bác bỏ việc các cuộc tấn công này "gây phiền toái” và cho rằng đó là một hành động tuyệt vọng, nhằm đánh lạc hướng sự chú ý đến thất bại của Kiev trên chiến trường.

Gần đây, Ukraine đã tiến hành một số cuộc tấn công nhằm vào các mục tiêu quân sự bên trong lãnh thổ Nga bao gồm vụ ném bom sân bay Shaykovka ở phía tây nam Moskva. Vụ việc khiến hai sân bay quốc tế lớn của Moskva – Vnukovo và Domodedovo – phải đóng cửa, dẫn đến sự gián đoạn đáng kể đối với các chuyến bay đến và đi.