Thêm trận động đất 6,2 độ Richter tàn phá Ecuador

(VOH) - Một trận động đất cường độ 6,2 độ Richter làm rung chuyển bờ biển Ecuador vào sáng 20/4 (giờ địa phương) khiến người dân hoang mang tột độ và cản trở việc cứu hộ sau trận động đất lớn cuối tuần trước.

Trận động đất mới xảy ra ngoài khơi bờ biển thuộc thị trấn Esmeraldas. Ảnh CBCNews.

Theo Cơ quan khảo sát địa chất Hoa Kỳ (USGS), trận động đất mới nhất xảy ra cách bờ biển Muisne phía tây bắc 25 km, độ sâu đo được là 15 km.

Viện Địa vật lý Ecuador cho biết hai trận động đất cường độ 6.2 độ Richter xảy ra liên tiếp, theo sau đó là 17 cơn dư chấn. Tuy nhiên, USGS đo được cường độ chỉ 6,1 độ Richter.

Hoạt động cứu trợ gặp khó khăn sau hàng loạt dư chấn từ các trận động đất. Ảnh Reuters.

Các nhân chứng cho biết hai chấn động mạnh xảy ra trong khoảng 30 giây, làm rung chuyển mặt đất, rất nhiều người hoảng sợ và đổ ra đường.

Không có thiệt hai nghiêm trọng nào được báo cáo và không có cảnh báo sóng thần. 

Truyền thông địa phương cho biết, hy vọng giải cứu các nạn nhân có thể còn mắc kẹt trở nên mong manh khi các hoạt động cứu hộ đã tạm thời bị đình chỉ vì trận động đất mới.

Khoảng 10.000 binh sĩ và 4.600 nhân viên cảnh sát được triển khai đến các khu vực bị ảnh hưởng. Hàng trăm nhân viên cứu hộ từ 8 quốc gia đã đến Ecuador để giúp đỡ hoạt động cứu trợ.

Vùng tâm chấn của trận động đất 7,8 hôm thứ 7 bị tàn phá nặng nề, gần 500 người thiệt mạng, hơn 4.600 người khác bị thương, phá hủy 1.500 tòa nhà, khoảng 20.500 người mất nhà cửa đang sống tạm bợ trong các khu nhà chờ.

Tổng thống Ecuador Rafael Correa cho biết trận động đất vào cuối tuần gây thiệt hại gần 3 tỷ đô la cho nền kinh tế nước này.