Chờ...

Thiếu niên "xả súng" tại bang Washington khiến 5 người thiệt mạng

VOH - Ngày 21/10, một vụ xả súng đẫm máu đã xảy ra tại bang Washington, Mỹ, làm 5 người thiệt mạng, bao gồm 3 trẻ em.

Nghi phạm trong vụ việc là một thiếu niên, hiện đang bị tạm giam tại Trung tâm giam giữ trẻ vị thành niên Quận King.

Theo thông tin từ Văn phòng Cảnh sát trưởng hạt King, lực lượng chức năng đã nhận được nhiều cuộc gọi khẩn cấp qua số 911 vào khoảng 5 giờ sáng (theo giờ địa phương). Các cuộc gọi thông báo về một vụ nổ súng tại một ngôi nhà ở Fall City, bang Washington.

Một trong những nạn nhân, là một thiếu niên bị thương, đã được người hàng xóm giúp đỡ và đưa đến bệnh viện để điều trị. Các nạn nhân khác đã kịp gọi cảnh sát từ phòng tắm, nơi họ trốn khi vụ xả súng xảy ra.

Xa sung My - 2024

Cảnh sát được triển khai tại hiện trường một vụ nổ súng - Ảnh tư liệu: KXAN

Nghi phạm đã bị bắt giữ ngay sau vụ việc và hiện đối mặt với các cáo buộc giết người cấp độ 1 hoặc cấp độ 2. Cảnh sát chưa công bố động cơ chính xác của vụ tấn công nhưng đang tiến hành điều tra toàn diện.

Đây là một trong số những vụ xả súng gần đây tại Mỹ gây rúng động dư luận. Trước đó, ngày 12/10, một vụ nổ súng khác đã xảy ra gần trường Đại học bang Tennessee, khiến ít nhất một người thiệt mạng và chín người bị thương.

Tại thời điểm đó, nhà trường đang tổ chức lễ mừng sinh viên trở về trường, và hầu hết nạn nhân là những người vô tình bị bắn khi hai nhóm xảy ra cuộc đấu súng.

Các vụ xả súng gia tăng đang tiếp tục làm dấy lên tranh cãi về vấn đề kiểm soát súng đạn tại Mỹ, với nhiều người yêu cầu thắt chặt các quy định về sở hữu súng nhằm ngăn chặn những thảm kịch tương tự trong tương lai.