Chờ...

Thủ tướng Đức kêu gọi EU kiên trì ủng hộ Ukraine

VOH - Báo Welt.de đưa tin, sau cuộc nổi loạn của tập đoàn quân sự tư nhân Wagner, Thủ tướng Đức Olaf Scholz bất ngờ tuyên bố: Berlin không tìm cách thay đổi chính phủ ở Nga.

“Mục tiêu của chúng tôi ở đây không phải là thay đổi chính phủ, hay 'thay đổi chế độ' ở Nga. Mục tiêu mà chúng tôi đang theo đuổi là một Ukraine độc ​​lập. Chúng tôi không can dự vào những gì đang xảy ra ở Nga", ông Scholz nói.

Ông Scholz đảm bảo với các quốc gia ở sườn phía Đông của NATO về sự hỗ trợ trong trường hợp leo thang căng thẳng hơn nữa.

“Trong NATO, chúng tôi cam kết hỗ trợ lẫn nhau. Bất kỳ cuộc tấn công nào vào lãnh thổ NATO là vấn đề mà chúng tôi sẽ cùng nhau đáp trả", Thủ tướng Đức trả lời câu hỏi về an ninh của các quốc gia có chung biên giới với Belarus, trong bối cảnh lực lượng Wagner có kế hoạch chuyển đến đây.

Ukraine
Thủ tướng Đức Olaf Scholz - Ảnh: Welt.de

Về vấn đề hỗ trợ cho Ukraine, ông Scholz lên tiếng kêu gọi EU kiên trì ủng hộ Ukraine. “Cuộc xung đột Nga – Ukraine có thể kéo dài nên do đó “các nguyên thủ quốc gia và chính phủ châu Âu phải sẵn sàng cầm cự lâu dài”

Về việc Ukraine gia nhập NATO, Thủ tướng Scholz cho rằng Kiev sẽ không thể trở thành thành viên của liên minh quân sự này khi vẫn còn xung đột trên lãnh thổ của mình.