Thủ tướng Đức sẽ không dự hội nghị G7 nếu tổ chức họp trực tiếp

(VOH) – Thủ tướng Đức Angela Merkel sẽ không trực tiếp tham dự cuộc họp với lãnh đạo các nền kinh tế lớn thế giới tại Mỹ nếu Tổng thống Mỹ quyết định tổ chức, trừ phi tình hình dịch bệnh khả quan.

Thông tin trên được văn phòng của nữ thủ tướng công bố hôm thứ Bảy 30/5.

Sau khi hoãn hội nghị thượng đỉnh nhóm G7, dự kiến ban đầu sẽ diễn ra từ ngày 10 đến 12/6 tới tại Trại David, Tổng thống Mỹ Donald Trump trước đó một tuần cho biết ông một lần nữa cân nhắc tổ chức một cuộc họp có sự hiện diện trực tiếp của các nhà lãnh đạo thế giới vì đó sẽ là “một dấu hiệu tốt” cho thấy mọi thứ đang chuyển về trạng thái bình thường trong thời kỳ đại dịch.

Thủ tướng Đức Angela Merkel sẽ không dự họp nhóm G7 nếu Mỹ tổ chức họp trực tiếp. Ảnh: AFP

Thủ tướng Đức Angela Merkel sẽ không dự họp nhóm G7 nếu Mỹ tổ chức họp trực tiếp. Ảnh: AFP

Ngay lập tức sau thông tin trên, Thủ tướng Merkel ngỏ ý rằng bà chưa có suy nghĩ về việc nên tham dự trực tiếp hay dự qua hội nghị trực tuyến. Tuy nhiên, văn phòng của Thủ tướng Đức cho hãng tin DPA biết rằng bà Merkel đã có quyết định.

“Tính đến hôm nay, do tình hình chung của đại dịch, bà ấy có thể không cam kết tham gia trực tiếp,” văn phòng của bà nói. Văn phòng nói thêm rằng thủ tướng sẽ tiếp tục theo dõi tình hình dịch COVID-19 trong trường hợp mọi thứ thay đổi.