Thủ tướng Merkel đến hội nghị G20

(VOH) – Thủ tướng Đức Angela Merkel đã đến Nhật Bản dự hội nghị G20 sau khi có sự cố về sức khỏe cách đây một tuần.

Thủ tướng Angela Merkel đã đến thành phố Osaka ngày 28/6 để tham dự hội nghị thượng đỉnh nhóm G20 trong sự lo ngại về vấn đề sức khỏe khi tuần trước, trong một sự kiện trước công chúng đã bất ngờ bị run rẩy không kiểm soát. Người phát ngôn của chính phủ Đức khẳng định sức khỏe của bà Merkel vẫn tốt.

Thủ tướng Đức Angela Merkel đến Osaka dự hội nghị G20 sau sự cố run rẩy trước công chúng.

Thủ tướng Đức Angela Merkel đến Osaka dự hội nghị G20 sau sự cố run rẩy trước công chúng. Ảnh: AFP

Nữ thủ tướng Đức chuẩn bị bước sang tuổi 65 vào tháng 7, đã làm dấy lên những lo ngại về sức khỏe của bà vào đêm trước hội nghị thượng đỉnh, khi bà bắt đầu run rẩy trước bài phát biểu của Tổng thống Đức tại Berlin. Sự việc kéo dài khoảng 2 phút, theo lời một nhiếp ảnh gia DPA có mặt tại sự kiện.

Nguyên nhân của việc bà Merkel run không kiểm soát hồi tuần trước được cho là do bị mất nước vì thời tiết nóng của mùa hè.

Các quan chức chính phủ tìm cách xoa dịu nỗi lo âu về sức khỏe của nữ thủ tướng. Người phát ngôn chính phủ Đức Steffen Seibert cho biết Thủ tướng Merkel sẽ không hủy bất kỳ lịch hẹn nào trong những ngày tới. Bà Merkel dự kiến sẽ tham dự hàng loạt cuộc gặp song phương trong khuôn khổ hội nghị G20, trong đó bao gồm cuộc gặp với Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Bà Merkel bay thẳng đến Osaka từ hội nghị thượng đỉnh EU diễn ra từ Chủ nhật 23/6.

Angela Merkel đã có tuyên bố sẽ rời bỏ chính trường vào cuối nhiệm kỳ năm 2021.