Chờ...

Thương vong tăng trong vụ nổ trạm xăng ở Nga

VOH - Cháy nổ tại một trạm xăng ở miền nam nước Nga vào đêm 14/8 đã khiến ít nhất 25 người thiệt mạng và 66 người bị thương.

Vụ nổ xảy ra tại một trạm xăng nằm trên đường cao tốc ở Makhachkala - thủ phủ vùng Dagestani ở miền nam nước Nga vào đêm ngày 14/8. Hỏa hoạn bắt nguồn từ một cửa hàng sửa chữa ô tô gần đó, sau đó lên đến trạm xăng và khiến trụ bơm xăng phát nổ.  

Vụ việc khiến ít nhất 25 người thiệt mạng, trong đó có 3 trẻ em, và 66 người bị thương. Trong số những người bị thương 10 trường hợp đang trong tình trạng nguy kịch - hãng thông tấn RIA dẫn lời Thứ trưởng Bộ Y tế Vladimir Fisenko cho biết. 

Cơ quan khẩn cấp tại Nga cho biết, ngọn lửa bao trùm khu vực rộng lớn lên đến 600m2 và lực lượng chữa cháy phải mất đến 3 tiếng rưỡi đồng hồ để dập tắt. 

Thương vong tăng trong vụ nổ trạm xăng ở Nga
Hiện trường vụ nổ trạm xăng ở Nga đêm 14/8/2023 - Ảnh: Cơ quan Khẩn cấp Dagestani/Reuters
Thương vong tăng trong vụ nổ trạm xăng ở Nga
Lửa cháy dữ dội tại trạm xăng sau khi phát nổ - Ảnh: Telegram

Một số đoạn video quay tại hiện trường vụ nổ cho thấy khói bốc lên dày đặc, lửa từ trạm xăng lan nhanh qua các tòa nhà lân cận. Các nhà chức trách lo ngại nguy cơ còn xảy ra thêm nhiều vụ nổ khác và nhiều người dân trong khu vực đã được sơ tán trong đêm. 

"Cảnh tượng cứ như đang trong vùng chiến sự", một nhân chứng cho hay.