Tiêm kích Nga chặn 2 máy bay ném bom Mỹ trên biển Baltic

VOH - Ngày 25/5, Bộ Quốc phòng Nga thông báo điều các tiêm kích để ngăn chặn 2 máy bay ném bom chiến lược của Mỹ "đến gần không phận" trên biển Baltic.

Hãng tin AFP dẫn thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết họ đã cử các tiêm kích Su-27 và Su-35 ngăn chặn 2 máy bay ném bom chiến lược B-1B của Không quân Mỹ trên biển Baltic.

"Hành động vi phạm biên giới quốc gia đã bị ngăn chặn", Bộ Quốc phòng Nga thông tin vào cuối ngày 25/5, đồng thời cho biết các tiêm kích Nga "đã trở về căn cứ an toàn sau khi hành động".

"Tiêm kích Nga thực hiện chuyến bay theo đúng quy định quốc tế về sử dụng không phận", tuyên bố của bộ này nêu thêm.

Mỹ hiện chưa phản hồi về thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga.

Tiêm kích Nga chặn 2 máy bay ném bom Mỹ trên biển Baltic 1
Máy bay ném bom chiến lược của không quân Mỹ - Ảnh: Reuters 

Đây là sự việc thứ hai xảy ra trong tuần này. Ngày 23/5, Nga cũng điều Su-27 để chặn 2 máy bay ném bom chiến lược của Không quân Mỹ bay qua biển Baltic.

Người phát ngôn Lầu Năm Góc, Chuẩn tướng Pat Ryder xác nhận vụ việc, nói rằng máy bay ném bom B-1 của Mỹ đang tham gia "cuộc tập trận đã được lên kế hoạch từ lâu ở châu Âu".

Không quân Nga nhiều lần điều tiêm kích chặn máy bay nước ngoài trên các vùng biển gần biên giới trong những tuần qua.

Ngày 15/5, Nga điều tiêm kích Su-27 chặn máy bay tuần thám P-3C Orion của hải quân Đức và Atlantic-2 của quân đội Pháp trên biển Baltic.

Một máy bay không người lái (UAV) MQ-9 Reaper của Mỹ ngày 14/3 rơi xuống Biển Đen sau khi bị tiêm kích Su-27 Nga xả nhiên liệu vào.