Tìm thấy 14 thi thể trong vụ rơi máy bay ở Nepal

(VOH) - Ngày 30/5, lực lượng cứu hộ đã nhận diện và đưa khỏi hiện trường 14 thi thể nạn nhân xấu số trong vụ rơi máy bay ở Nepal.

Lực lượng cứu hộ đã nhận diện được 14 thi thể nạn nhân xấu số trong vụ rơi máy bay ở Nepal vào ngày 30/5.

Tek Raj Sitaula - người phát ngôn của Sân bay Quốc tế Tribhuvan ở thủ đô Kathmandu của Nepal -  cho biết 14 nạn nhân đầu tiên trong tổng số 22 người có mặt trên máy bay gặp nạn được tìm thấy rải rác tại một sườn núi hẻo lánh thuộc dãy Himalaya, cùng với những mảnh vỡ của máy bay. Ông cũng cho biết công tác cứu hộ tìm kiếm những nạn nhân còn lại vẫn đang tiếp tục.

Tuy nhiên, theo đại diện Cơ quan Hàng không Dân dụng Nepal - ông Deo Chandra Lal Karna, cơ hội tìm thấy những người còn lại sống sót là vô cùng mong manh.

Máy bay bị rơi ở Nepal là một máy bay cho thuê cỡ nhỏ De Havilland Canada DHC-6-300 Twin Otter, do công ty hàng không tư nhân Tara Air vận hành. Máy bay ban đầu được thông báo mất tích, sau đó xác định là đã rơi vào ngày 29/5 do thời tiết xấu. Ngày 30/5, lực lượng quân đội Nepal đã tìm ra vị trí máy bay rơi sau khi công tác tìm kiếm được tiến hành trở lại.

Theo lịch trình dự kiến, sáng 29/5, máy bay cất cánh từ thị trấn du lịch Pokhara, cách thủ đô Kathmandu 125 km về phía tây đến Jomsom - một địa điểm du lịch và hành hương nổi tiếng cách Pokhara tầm 80 km, khoảng 20 phút bay. Trên máy bay chở theo 22 người - gồm 4 du khách Ấn Độ, 2 du khách Đức và 16 người Nepal bao gồm cả phi hành đoàn.

Tuy nhiên, chỉ 5 phút trước khi hạ cánh, máy bay đột ngột mất liên lạc với đài kiểm soát không lưu ở Pokhara. Khu vực máy bay rơi được xác định sau đó nằm ở núi Dhaulagiri. Đây là ngọn núi có đỉnh cao thứ bảy thế giới ở độ cao 8.167m và nằm gần biên giới với Trung Quốc.

Tìm thấy 14 thi thể trong vụ rơi máy bay ở Nepal, công tác tìm kiếm vẫn tiếp tục
Hiện trường vụ tai nạn rơi máy bay chở 22 người ở Nepal. Ảnh: AFP
Tìm thấy 14 thi thể trong vụ rơi máy bay ở Nepal, công tác tìm kiếm vẫn tiếp tục
Khu vực máy bay rơi có địa hình đồi núi hiểm trở, gây không ít khó khăn cho công tác tìm kiếm nạn nhân. Ảnh: Reuters

Trang web theo dõi chuyến bay Flightradar24 cho biết chiếc máy bay có số đăng ký 9N-AET, với lịch sử bay chuyến đầu tiên vào tháng 4/1979.

Nepal là quốc gia xảy ra nhiều vụ tai nạn hàng không do địa hình đồi núi đặc trưng và thời tiết ở nước này có thể thay đổi đột ngột. Bên cạnh đó, các đường băng thường nằm ở những vùng núi khó tiếp cận. Đầu năm 2018, một chuyến bay của US-Bangla Airlines từ Dhaka đến Kathmandu đã gặp sự cố khi hạ cánh và bốc cháy, khiến 51 trong số 71 người trên máy bay thiệt mạng.