Máy bay chở 22 người rơi ở Nepal

(VOH) – Một chiếc máy bay đã mất liên lạc và rơi ở Nepal vào sáng 29/5, khi đang trên đường đến một địa điểm nổi tiếng trên dãy Himalaya.

Ngày 29/5, Hãng tin Reuters dẫn thông tin từ chính quyền Nepal cho biết máy bay gặp nạn khi bay từ thị trấn du lịch Pokhara, cách thủ đô Kathmandu 200km về phía Tây Bắc, đến Jomsom cách đó 80km. Jomsom là địa điểm nổi tiếng về đi bộ đường dài (trekking) trên dãy Himalaya.

Chiếc máy bay Twin Otter của Hãng Tara Air mất liên lạc với cơ quan kiểm soát không lưu sau khi cất cánh ở Pokhara lúc 9h55 sáng ngày 29/5, giờ địa phương.

Một chuyến bay nội địa từ Pokhara đến khu tự trị Jomsom đã bị mất liên lạc” - ông Sudarshan Bartaula, phát ngôn viên của Tara Air cho biết.

Ông nói thêm rằng trên máy bay có 19 hành khách và ba thành viên phi hành đoàn. Trong số các hành khách có 4 người Ấn Độ và 3 người Nhật, còn lại là người Nepal, theo đài NDTV.

Máy bay chở 22 người rơi ở Nepal 1
Một chiếc máy bay của Hãng Tara Air ở Nepal. Ảnh: REUTERS

Người phát ngôn Phanindra Mani Pokharel của Bộ Nội vụ Nepal cho biết 2 trực thăng đã được triển khai tìm kiếm máy bay mất tích. Tuy nhiên tầm nhìn tại khu vực này rất hạn chế.

Thời tiết xấu có thể ảnh hưởng đến hoạt động tìm kiếm. Tầm nhìn rất kém và không thể thấy gì”, người phát ngôn này nói. Hiện chưa có thông tin về nguyên nhân vụ việc.

Ngọn núi cao nhất thế giới (Everest) nằm ở Nepal và ngành hàng không nơi đây đang bùng nổ trong những năm qua do lượng du khách đổ về.

Tuy nhiên nơi đây đã có vô số vụ tai nạn hàng không do thời tiết thất thường và các đường băng nằm ở những khu vực núi hiểm trở. Liên minh châu Âu (EU) cũng đã cấm mọi hãng hàng không bay vào không phận khu vực này do lo ngại an toàn.