Máy bay rơi ở Trung Quốc: Hành khách chuyến bay MU5735 thoát chết nhờ test COVID-19!

(VOH) - Ngày 21/3, máy bay của China Eastern đã rớt gần như thẳng đứng tại huyện Đằng, TP. Ngô Châu, khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, miền Nam Trung Quốc, làm chết 132 người.

Chuyến bay MU5735 khởi hành từ sân bay quốc tế Trường Thủy Côn Minh, thành phố Côn Minh, tỉnh Vân Nam lúc 13h15 (giờ địa phương) và đang trên đường đến thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông, dự kiến hạ cánh lúc 15h07.

Hiện trường vụ tai nạn chiếc Boeing 737-800 - chuyến bay MU5735
Hiện trường vụ tai nạn chiếc Boeing 737-800 - chuyến bay MU5735 rơi

Hơn một tiếng sau khi cất cánh, máy bay bất ngờ lao xuống khi đang ở độ cao gần 9.000 mét. Chỉ hai phút 15 giây sau, dữ liệu cho thấy nó đã giảm xuống còn hơn 2.700 mét. Trong 20 giây tiếp theo, độ cao cuối cùng được ghi nhận là gần 1.000 mét. Gần như chiếc máy bay đã bổ nhào rơi theo phương thẳng đứng. Tới 14h21, máy bay mất liên lạc với hệ thống giám sát tại vị trí phía tây nam thành phố Ngô Châu.

Sau đó, cơ quan chức năng và người dân xác định máy bay đã rơi tại huyện Đằng, thành phố Ngô Châu, khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, miền Nam Trung Quốc.

Tất cả 123 hành khách và 9 thành viên phi hành đoàn trên chiếc Boeing 737-800 - chuyến bay MU5735 của China Eastern Airlines tất cả đều tử vong sau vụ tai nạn thảm thương. Nhưng ít tai biết đã có 2 hành khách có vé nhưng đã không lên chuyến bay MU5735. Để rồi không lâu sau đó, họ nghe tin chuyến bay đã gặp nạn. Thần chết đã chừa họ ra chăng? vì sao họ không đi chuyến bay này dù đã có vé trong tay?

Những điều ngoài dự đoán, tưởng chừng là sự phiền nhiễu trong cuộc sống, hóa ra lại đã giúp họ sống sót. Đến bây giờ, vài ngày sau vụ tai nạn, hai hành khách đó mới bình tĩnh lại và tiết lộ những lý do như định mệnh khiến họ không lên máy bay.

Hành khách chuyến bay MU5735 thoát chết nhờ test COVID-19 2
Dữ liệu cho thấy chiếc máy bay rợi đột ngột gần như bổ xuống theo chiều thẳng đứng

Người thứ nhất là anh Hoàng Tùng Hoa 24 tuổi. Anh Hoàng nói rằng chuyến bay của mình vốn dĩ xuất phát từ Đằng Trung (tỉnh Vân Nam) tới Quảng Châu, và transit tại Côn Minh. Chuyến bay của anh có số hiệu MU5952. Chẳng hiểu thế nào, một ngày trước khi tai nạn xảy ra, anh Hoàng nhận được thông tin "Chuyến bay Tengchong-Kunming MU5952 bị hủy do thời tiết" và công ty hang không đã sắp xếp cho anh lên chuyến MU5734 nhưng anh cũng không lên chuyến MU5735 và cũng đã hủy luôn toàn bộ lịch trình tới Quảng Châu. Thế là anh thoát lưỡi hái của tử thần.

Một cô gái, họ là Xin kể rằng lẽ ra cô đã bay chuyến bay định mệnh đó, nhưng vì cô sống ở khu vực có nguy cơ cao về bệnh dịch nên người yêu khuyên cô xét nghiệm trước đã. Vì vậy, trước khi lên máy bay, cô lại đi xét nghiệm. Do chưa có kết quả ngay nên cô không lên máy bay được mà phải chuyển sang ngày hôm sau. Cô nói trên mạng xã hội: “Cảm xúc của tôi bây giờ rất phức tạp. Cảm ơn mọi người đã quan tâm. Tay tôi đang rất run và không thể gõ nhiều được”.

Vậy là Xin và Hoàng đã may mắn thoát nạn vì sự chậm chạp trong xét nghiệm và sự phiền nhiễu khi chuyến bay bị hủy.