Tin thế giới sáng 18/2: FBI bị tấn công mạng | Phát hiện 18 người chết trong xe tải ở Bulgaria

(VOH) - Một số thông tin khác: Xả súng tại bang Mississippi, Mỹ khiến 6 người thiệt mạng; bạo loạn tại sân vận động ở Indonesia.

Mỹ: Xả súng tại bang Mississippi khiến 6 người thiệt mạng

Vụ xả súng xảy ra tại một cửa hàng và 2 ngôi nhà ở Arkabutla, một cộng đồng bao gồm chưa đầy 300 người nằm cách phía Nam thành phố Memphis (bang Tennessee) khoảng 64km.

Theo Cảnh sát trưởng Lance, 1 người đàn ông đã bị bắn tại cửa hàng, 1 phụ nữ bị bắn ở một ngôi nhà. Sau đó, cảnh sát còn phát hiện thêm 4 nạn nhân đã tử vong trong một ngôi nhà khác.

Nghi phạm đã bị bắt giữ sau một cuộc truy đuổi dẫn đến ngôi nhà thứ hai.

Phát hiện 18 người chết trong xe tải bị bỏ lại ở Bulgaria

Bộ Nội vụ Bulgaria cho biết cảnh sát nước này đã phát hiện ít nhất 18 người chết trong một chiếc xe tải bị bỏ lại gần thủ đô Sofia. 

“Theo thông tin ban đầu, chiếc xe tải đang chở theo những người di cư trái phép. Có khoảng 40 người trốn bên dưới những khúc gỗ”, Bộ Nội vụ Bulgaria thông báo.

Cơ quan này cũng cho hay những người sống sót đã được đưa tới bệnh viện điều trị, trong đó có 8 người được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện trong tình trạng nguy kịch.

Tài xế xe tải  hiện đã bỏ trốn. Cảnh sát đã mở cuộc điều tra tìm kiếm danh tính những người có liên quan.

Tin thế giới sáng 18/2: FBI bị tấn công mạng | Phát hiện 18 người chết trong xe tải ở Bulgaria
Cảnh sát tại hiện trường phát hiện 18 người chết trên xe tải gần thủ đô Sofia của Bulgari. Ảnh: Reuters

Hệ thống máy tính của FBI bị tấn công

Ngày 17/2, CNN dẫn các nguồn thạo tin cho biết Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) đang điều tra và kiểm soát một sự cố mạng liên quan mã độc trên một phần mạng máy tính của cơ quan này trong những ngày gần đây. Vụ việc xảy ra tại Văn phòng FBI New York, một trong những văn phòng lớn nhất của cơ quan này.

FBI cho hay cơ quan này đã biết về vụ tấn công mạng và đang cố gắng thu thập thêm thông tin, đồng thời khẳng định vụ việc đã được kiểm soát.

Các quan chức FBI tin rằng các máy tính bị nhắm tới tại văn phòng của cơ quan này ở New York có chứa thông tin phục vụ công tác điều tra các vụ án xâm hại tình dục trẻ em.

Tin thế giới sáng 18/2: FBI bị tấn công mạng | Phát hiện 18 người chết trong xe tải ở Bulgaria
Tòa nhà trụ sở của FBI tại thủ đô Washington D.C. Ảnh: Reuters

Bạo loạn tại sân vận động ở Indonesia

Ngày 17/2, giới chức Indonesia cho biết cảnh sát tại tỉnh Trung Java của nước này đã buộc phải sử dụng vòi rồng và hơi cay để giải tán hàng trăm cổ động viên tìm cách vào sân vận động để xem bóng đá.

Tin thế giới sáng 18/2: FBI bị tấn công mạng | Phát hiện 18 người chết trong xe tải ở Bulgaria
Cảnh sát sử dụng vòi rồng và hơi cay để giải tán cổ động viên tại sân vận động ở Indonesia. Ảnh: AP

Theo Tỉnh trưởng tỉnh Trung Java - ông Ganjar Pranowo, vụ bạo loạn trong ngày liên quan trận derby giữa hai câu lạc bộ PSIS Semarang và Persis Solo. Những hình ảnh trên truyền hình địa phương cho thấy các cổ động viên ném đá vào cảnh sát, trong khi lực lượng an ninh sử dụng đạn bằng hơi cay và vòi rồng.

Hiện chưa có báo cáo về thiệt hại về người và tài sản sau vụ việc.