Tin tức thế giới 3/7: Hong Kong tiếp tục truy vết COVID-19 thông qua giám sát nước thải

(VOH) - Hong Kong ngày 2/7 ghi nhận 2.227 trường hợp mắc mới COVID-19, trong đó có 143 ca nhập cảnh, và 3 trường hợp tử vong.

Hôm qua 2/7, chính quyền Đặc khu hành chính Hong Kong (Trung Quốc) thông báo sẽ phân phát 290.000 bộ kít xét nghiệm nhanh COVID-19 sau khi tiếp tục phát hiện virus SARS-CoV-2 trong các mẫu nước thải.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Đồng thời, kêu gọi những người sử dụng kit xét nghiệm nếu dương tính nhanh chóng thông báo kết quả thông qua một nền tảng trực tuyến của chính quyền.

Quan chức Nga nói về khả năng Moskva bị loại khỏi Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc

Phó đại diện thường trực thứ nhất của Nga tại LHQ đã bình luận về lời kêu gọi của Tổng thống Ukraine về việc tước bỏ tư cách thành viên thường trực của Moskva tại Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc. Việc loại trừ Moskva khỏi HĐBA LHQ chỉ có thể xảy ra nếu như toàn bộ tổ chức này bị giải tán và thành lập mới.

Lý do phương Tây gặp khó trong việc áp giá trần với dầu mỏ Nga

Các lệnh trừng phạt của phương Tây đã có tác động tiêu cực trong việc tăng lợi nhuận năng lượng với Nga, nhưng kế hoạch mới của G7 nhằm giới hạn giá dầu (áp giá trần) của Moskva có thể phản tác dụng.

Tin nóng thế giới 3/7: Hong Kong tiếp tục truy vết COVID-19 thông qua giám sát nước thải 2
Nga dự kiến sẽ có thu nhập tăng mạnh ở lĩnh vực dầu mỏ năm 2022 - Ảnh- BLOOMBERG

Mặt khác, sẽ là không đủ nếu yêu cầu các sàn giao dịch năng lượng mở bán dầu thô của Nga với giá bắt buộc, bởi vì người mua và người bán có thể chỉ cần giao dịch riêng về dầu thô của Nga thông qua các hợp đồng bí mật.

Tàu gãy đôi ngoài biển Hong Kong, 27 người mất tích

Hôm qua 2/7, 27 thủy thủ của một tàu kỹ thuật đã mất tích sau khi tàu này gãy đôi trong bão Chaba. Đội cứu hộ đang tiếp tục tìm kiếm 27 người mất tích trong phạm vi rộng khoảng 300km về phía tây nam Hong Kong.

Cơ quan chức năng cho biết một số thành viên thủy thủ đoàn đã nhảy khỏi tàu và điều kiện thời tiết khắc nghiệt đang cản trở công tác cứu hộ.

* Nội dung được phát sóng trong “Nhịp Sống Sài Gòn” kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz

Tổng đài giao thông: 028.3822.1188

Fanpage: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/