Chờ...

Tốc độ lây lan Hội chứng sốc độc liên cầu khuẩn tại Nhật Bản tăng nhanh

VOH - Theo số liệu thống kê sơ bộ được Viện Bệnh truyền nhiễm Quốc gia Nhật Bản, số ca mắc Hội chứng sốc độc liên cầu khuẩn từ đầu năm đến nay đã vượt quá 1.000 ca.

Con số này tăng đáng kể so với những năm trước, phản ánh tình trạng lây lan căn bệnh nhiễm khuẩn nghiêm trọng này đang diễn biến phức tạp hơn, theo hãng tin Xinhua.

Đây là tình trạng nhiễm trùng nghiêm trọng nhưng hiếm gặp, chủ yếu do các vi khuẩn thuộc nhóm A Streptococcus gây ra. Vi khuẩn khét tiếng này còn gọi là "vi khuẩn ăn thịt người".

 

Hình ảnh liên cầu khuẩn nhóm A gây ra hội chứng sốc nhiễm độc nguy hiểm ở người - Ảnh: CDC/ Unsplash

Các triệu chứng ban đầu khi mắc  Hội chứng sốc độc liên cầu khuẩn thường bao gồm đau họng, sốt, chán ăn, tiêu chảy, nôn mửa và các vấn đề về đường tiêu hóa khác. Ngoài ra còn có các triệu chứng nhiễm trùng như huyết áp thấp.

Nếu không được điều trị kịp thời, bệnh có thể dẫn đến tổn thương mô mềm, suy hô hấp, suy thận, suy đa tạng, với tỉ lệ tử vong trên 30%. Theo Đài NHK, bệnh nhân có thể bị hoại tử chân tay.

Tốc độ lây lan Hội chứng sốc độc liên cầu khuẩn tại Nhật Bản đã nhanh hơn đáng kể trong năm nay. Tính đến ngày 2/6, tổng số ca mắc được báo cáo là 977 ca, vượt tổng số 941 ca trong cả năm 2023.

Trong tuần từ ngày 3/6 đến 9/6, thủ đô Tokyo ghi nhận số ca mắc cao nhất trong năm nay, với 150 ca.