Tổng thống Brazil tuyên bố sẽ không bao giờ tiêm vắc-xin Covid-19

(VOH) - Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro cho biết sắp tới ông sẽ không tiêm vắc-xin ngừa Covid-19. Đây là động thái mới nhất của ông về đại dịch mà ông cho rằng không quá nghiêm trọng.

Trong tuyên bố được truyền hình trực tiếp ngày 26/11 trên nhiều nền tảng mạng xã hội, Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro khẳng định người dân nước ông sẽ không bị yêu cầu bắt buộc tiêm vắc-xin Covid-19 khi vắc-xin này được đưa vào sử dụng rộng rãi.

Brazil hiện là nước có số ca tử vong vì Covid-19 cao thứ nhì thế giới, chỉ sau Mỹ. Trong khi đó, Tổng thống Bolsonaro suốt nhiều tháng qua luôn bày tỏ ý kiến cho rằng mức độ nghiêm trọng của đại dịch không quá to lớn như mọi người nghĩ, dù ông cũng từng là bệnh nhân của căn bệnh này vào tháng 7 vừa qua.

Ông Bolsonaro gọi căn bệnh đang mắc phải chỉ là “trận cúm nhỏ” và không có gì đáng ngại. Ông cũng lên tiếng phản đối việc áp dụng các lệnh phong tỏa vì cho rằng sẽ ảnh hưởng đến nền kinh tế, bất chấp việc Brazil hiện đang nằm trong nhóm những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất từ đại dịch.

Tổng thống Brazil tuyên bố sẽ không tiêm vắc-xin Covid-19
Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro xuất hiện trên truyền hình xác nhận mình đã nhiễm Covid-19 hồi tháng 7/2020. Ảnh: BBC

Bên cạnh đó, ông còn chỉ trích truyền thông vì đã “thổi phồng” sự sợ hãi và hoang mang cho dân chúng vì dịch Covid-19, và nhận định rằng lệnh phong tỏa và những ảnh hưởng đến kinh tế mới là thứ đáng sợ hơn virus.

“Tôi khẳng định với mọi người, tôi sẽ không tiêm vắc-xin. Đó là quyền của tôi”, ông Jair Bolsonaro nói.

Trước đó, người đứng đầu chính quyền Brazil cũng từng công khai thể hiện ý kiến cho rằng việc đeo khẩu trang không mang lại hiệu quả. Theo ông, có rất ít bằng chứng thuyết phục ông về hiệu quả của khẩu trang trong việc ngăn chặn sự lây nhiễm của Sars-CoV-2.