Tổng thống Mỹ bác lo ngại Trung Quốc sẽ cung cấp vũ khí cho Nga

(VOH) - Tổng thống Mỹ Joe Biden cho rằng Trung Quốc không cung cấp vũ khí cho Nga vì biết rõ những hậu quả của quyết định này.

Trả lời Đài ABC mới đây, Tổng thống Biden cho biết: "Trung Quốc sẽ không có ý định cung cấp hỗ trợ cho chiến dịch quân sự của Nga tại Ukraine. Tôi nghĩ đó không phải là một mối đe dọa”

Nhưng khi được hỏi về trường hợp Trung Quốc cấp vũ khí cho Nga, ông chủ Nhà Trắng khẳng định, nước Mỹ sẽ áp đặt các biện pháp trừng phạt nghiêm khắc đối với bất kỳ quốc gia nào cung cấp vũ khí cho Nga.

Tổng thống Mỹ bác lo ngại Trung Quốc sẽ cung cấp vũ khí cho Nga 1

Thống thống Mỹ Joe Biden dự đoán Trung Quốc sẽ không cung cấp vũ khí cho Nga. (Nguồn: Reuters)

Tổng thống Biden nói thêm, trong cuộc đối thoại với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình mùa Hè năm ngoái, ông nói rõ ràng hậu quả của hoạt động cung cấp vũ khí cho Nga.

Xem thêm: Ấn Độ: Tai nạn liên hoàn khiến hàng chục người chết

Phát biểu của ông Biden trái ngược với tuyên bố trước đó của Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken, khi cho rằng Trung Quốc "đang cân nhắc cung cấp vũ khí sát thương" cho Nga, từ "đạn dược cho tới vũ khí".

Bộ Ngoại giao Trung Quốc khẳng định, những thông tin tình báo về việc nước này chuyển giao vũ khí cho Nga chỉ là suy đoán và nhằm bôi nhọ Bắc Kinh.