Tổng thống Mỹ Joe Biden đến Ba Lan

(VOH) - Sáng 21/2, Chuyên cơ Air Force One của Tổng thống Mỹ Joe Biden hạ cánh tại sân bay quân sự ở thủ đô Warsaw, Ba Lan.

Chuyến thăm Ba Lan của Tổng thống Mỹ Joe Biden dự kiến kéo dài 2 ngày, thảo luận về khả năng tăng cường hiện diện quân sự ở quốc gia này. 

Ông Biden sẽ gặp người đồng cấp Andrzej Duda vào hôm nay để thảo luận về hợp tác hai nước và những nỗ lực hỗ trợ Ukraine cũng như NATO.

Tổng thống Mỹ Joe Biden đến Ba Lan 1

Tổng thống Mỹ Joe Biden đến sân bay quân sự ở Warsaw, thủ đô Ba Lan, ngày 21/2. Ảnh: Reuters.

Ngày 22/2, ông dự kiến gặp các nhà lãnh đạo Bucharest Nine (B9), nhóm thành viên NATO ở phía đông liên minh và Tổng thư ký Jens Stoltenberg.

Tháng 6/2022, Tổng thống Joe Biden cho biết Mỹ sẽ thành lập một trụ sở quân đội thường trực mới ở Ba Lan để đối phó với các mối đe dọa từ Nga. Hiện có khoảng 11.000 lính Mỹ ở nước này.

Ngày 20/2, Tổng thống Mỹ Joe Biden đến Kiev và có cuộc gặp với Tổng thống Volodymyr Zelensky tại Tu viện St. Michael's Golden-Domed. Ông Biden cho biết, Mỹ sẽ dành khoản hỗ trợ 500 triệu USD cho Ukraine bao gồm đạn dược, hệ thống chống thiết giáp và radar giám sát.... Công bố các biện pháp trừng phạt mới đối với Nga trong tuần này, nhắm vào các cá nhân và công ty hỗ trợ cuộc chiến ở Ukraine.