Chờ...

Tổng thống Mỹ Joe Biden mắc Covid-19

VOH - Nhà Trắng vừa thông báo Tổng thống Mỹ Joe Biden dương tính với virus SARS-CoV-2, khi đang thực hiện chuyến vận động tranh cử ở Las Vegas trong ngày 17/7 và hiện có các triệu chứng nhẹ.

Thư ký báo chí Nhà Trắng Karine Jean-Pierre xác nhận kết quả xét nghiệm y tế của Tổng thống Biden sau khi Chủ tịch UnidosUS - tổ chức dân quyền của những người Latinh - cho biết ông chủ Nhà Trắng sẽ không thể phát biểu tại một sự kiện đã lên lịch từ trước.

Joe Biden Covid19
Tổng thống Mỹ Joe Biden - Ảnh: Getty Images 

Bà Jean-Pierre cho biết ông Biden đã được tiêm phòng, tăng cường miễn dịch và đang xuất hiện các triệu chứng nhẹ.

Trước đó cùng ngày, Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết ông có thể đánh giá lại nỗ lực tranh cử của bản thân nếu xuất hiện “vấn đề y tế”.

Video: Tổng thống Biden mắc Covid-19

Ngày 3/7, Tổng thống Mỹ Joe Biden khẳng định sẽ tiếp tục đại diện cho đảng Dân chủ tham gia tranh cử trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2024 dự kiến diễn ra vào đầu tháng 11 tới.

Lời khẳng định được nhà lãnh đạo Mỹ đưa ra trong các cuộc thảo luận với nhân viên chiến dịch tranh cử cũng như các cuộc họp với các nhà lập pháp và thống đốc đảng Dân chủ diễn ra cùng ngày, đáp trả những kêu gọi ông bỏ cuộc sau màn tranh luận trực tiếp chưa thực sự ấn tượng với đối thủ Donald Trump của đảng Cộng hòa vào tuần trước.

Trong thư điện tử gửi đến các thành viên của chiến dịch tranh cử, Tổng thống Biden khẳng định sẽ không từ bỏ. Nội dung thư có đoạn nêu rõ cam kết của ông Biden tham gia cuộc đua này đến cùng với niềm tin rằng đảng Dân chủ sẽ giành chiến thắng nhờ tinh thần đoàn kết.

Tương tự, trong cuộc họp tổ chức theo hình thức trực tuyến với 24 thống đốc là thành viên đảng Dân chủ và thị trưởng Washington vào tối cùng ngày, ông Biden cũng cam kết sẽ hoàn thành nhiệm vụ được giao phó.