Chờ...

Tổng thống Nga: Tìm thấy lựu đạn cầm tay trong khoang máy bay chở trùm Wagner

VOH - Kết luận điều tra vụ tai nạn máy bay làm chết ông trùm Wagner phát hiện dấu vết chất nổ trong thi thể của các nạn nhân.

Theo Hãng tin Reuters ngày 6/10 (giờ Việt Nam), Tổng thống Nga Vladimir Putin cho rằng vụ tai nạn máy bay làm chết tỷ phú Yevgeny Prigozhin, trùm tập đoàn đánh thuê Wagner được gây ra bởi lựu đạn cầm tay phát nổ trong khoang.

"Người đứng đầu Ủy ban Điều tra đã báo cáo với tôi vài ngày trước. Các mảnh lựu đạn được tìm thấy trong thi thể các nạn nhân thảm họa hàng không. Không có tác động nào từ bên ngoài lên máy bay", Tổng thống Nga Vladimir Putin nói trong Diễn đàn Câu lạc bộ Thảo luận Valdai ở Sochi ngày 5/10.

Tổng thống Nga: Tìm thấy lựu đạn cầm tay trong khoang máy bay chở trùm Wagner 1
Tổng thống Nga Vladimir Putin - Ảnh: Reuters

Tổng thống Nga nhấn mạnh chiếc máy bay gặp nạn không gặp bất kỳ tác động nào từ bên ngoài, qua đó một lần nữa bác bỏ nhận định của nhiều quan chức phương Tây rằng nó đã bị lực lượng Nga bắn hạ.

"Việc xét nghiệm máu để kiểm tra nồng độ cồn đã không được thực hiện. Theo tôi một xét nghiệm như vậy đáng lẽ phải được tiến hành. Chúng tôi biết sau vụ nổi loạn của Wagner ở St. Petersburg, Cơ quan An ninh Nga (FSB) đã tìm thấy không chỉ 10 tỷ USD tiền mặt mà còn cả 5 kg cocaine", Tổng thống Nga cho hay.

Chiếc máy bay tư nhân Embraer chở Prigozhin bị rơi ở tỉnh Tver ngày 23/8, khiến toàn bộ 10 người trên khoang thiệt mạng. Vụ rơi máy bay diễn ra hai tháng sau cuộc nổi loạn của Wagner.

Điện Kremlin bác bỏ ý kiến cho rằng họ liên quan tai nạn máy bay của Prigozhin.